નવી દિલ્હીઃ 2024ના પ્રથમ નવ મહિનામાં ભારતમાં ડોમેસ્ટિક એર પેસેન્જર ટ્રાફિક વધીને 11.84 કરોડ થવાની તૈયારીમાં છે.ગયા વર્ષના સમાન સમયગાળાની સરખામણીમાં 4.99 ટકાનો વધારો થયો છે.મંગળવારે ડાયરેક્ટર જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA) દ્વારા જારી કરવામાં આવેલા આંકડામાં આ માહિતી સામે આવી છે. માસિક ધોરણે, સપ્ટેમ્બરમાં સ્થાનિક પેસેન્જર ટ્રાફિક 6.38 ટકા વધીને 1.3 કરોડ થયો છે, જે ઓગસ્ટમાં 1.22 કરોડ હતો.
ડીજીસીએના ડેટા અનુસાર જાન્યુઆરીથી સપ્ટેમ્બરના સમયગાળા દરમિયાન 7.25 કરોડથી વધુ મુસાફરોએ ઈન્ડિગો સાથે ઉડાન ભરી હતી. આ સમયગાળા દરમિયાન કંપનીનો બજારહિસ્સો 61.3 ટકા હતો. ટાટા ગ્રૂપની આગેવાની હેઠળની એર ઈન્ડિયાએ 1.64 કરોડ મુસાફરોને વહન કર્યું હતું. આ સમયગાળા દરમિયાન, ટાટા જૂથની આગેવાની હેઠળની એર ઈન્ડિયાનો બજારહિસ્સો 13.9 ટકા હતો. ટાટા ગ્રૂપની અન્ય એરલાઇન વિસ્તારાએ જાન્યુઆરી-સપ્ટેમ્બર દરમિયાન 1.15 કરોડ મુસાફરોનું વહન કર્યું હતું. આ સમયગાળા દરમિયાન એરલાઇનનો બજાર હિસ્સો 9.8 ટકા હતો.
AIX કનેક્ટ, ટાટા ગ્રુપ દ્વારા પણ સંચાલિત. તેમાં, 2024 ના પ્રથમ નવ મહિનામાં 61.02 લાખ મુસાફરોએ મુસાફરી કરી. આ સમયગાળા દરમિયાન, એરલાઇનનો બજાર હિસ્સો 5.1 ટકા હતો.સ્પાઇસજેટે જાન્યુઆરી-સપ્ટેમ્બરના સમયગાળા દરમિયાન 47.42 લાખ મુસાફરોનું વહન કર્યું હતું, જે દરમિયાન એરલાઇનનો બજાર હિસ્સો 4 ટકા હતો. અકાસા એરમાં 54.03 લાખ મુસાફરોએ મુસાફરી કરી હતી. તેનો બજાર હિસ્સો 4.6 ટકા હતો.
મુશ્કેલીમાં મુકાયેલી બજેટ એરલાઇન સ્પાઇસજેટનો બજાર હિસ્સો સતત ઘટી રહ્યો છે. જાન્યુઆરીથી જુલાઈના સમયગાળામાં તે 4.5 ટકા હતો.સપ્ટેમ્બરમાં શિડ્યુલ્ડ ડોમેસ્ટિક ફ્લાઈટ કેન્સલેશન રેટ 0.85 ટકા હતો.ડીજીસીએના ડેટા અનુસાર, નિર્ધારિત ડોમેસ્ટિક એરલાઇનને મુસાફરો તરફથી 765 ફરિયાદો મળી હતી. રેગ્યુલેટરે જણાવ્યું હતું કે ફરિયાદોનું મુખ્ય કારણ ફ્લાઇટ સંબંધિત સમસ્યાઓ છે. એરલાઇનને કુલ 765 ફરિયાદો મળી હતી, જેમાંથી 765 (100 ટકા)નું નિરાકરણ કરવામાં આવ્યું છે.