દેશમાં અને દુનિયાભરમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનોની માંગ અને વેચાણમાં જબરદસ્ત વધારો થયો છે. આગામી વર્ષોમાં વેચાણ વધુ ઝડપી ગતિએ વધવાની ઉમ્મીદ છે.
• વાર્ષિક ધોરણે પંજીકરણમાં 70 ટકાનો વધારો
ભારતમાં કારના વેચાણનો વૃદ્ધિ દર 2023માં 10 ટકાથી ઓછો રહ્યો, જ્યારે ઈ-કારની નોંધણી વાર્ષિક ધોરણે 70% વધીને 80,000 થઈ ગઈ. દેશમાં વેચાયેલી કુલ કારમાં ઈ-કારનો હિસ્સો બે ટકા હતો.
• વેચાણ વધારવામાં સરકારી યોજનાઓની ભૂમિકા
FAME-2 સબસિડી, PLI સ્કીમ, ટેક્સ બેનિફિટ્સ અને સરકારના ‘ગો ઇલેક્ટ્રિક કેમ્પેઈન’એ ઈ-કારના વેચાણમાં વધારો કરવામાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવી છે.
• વિશ્વમાં વેચાણ ઘટ્યું, દેશમાં વેચાણ વધ્યું
ગયા વર્ષે વૈશ્વિક બજારોમાં ઈ-ટુ-વ્હીલરના વેચાણમાં 18 ટકાનો ઘટાડો નોંધાયો હતો. તેનું મુખ્ય કારણ કોવિડ સંબંધિત પ્રતિબંધોને કારણે ચીનમાં વેચાણમાં 25 ટકાનો ઘટાડો હતો. તેનાથી વિપરીત, ભારતમાં 2022 ની સરખામણીમાં વેચાણમાં 40 ટકાનો વધારો થયો છે.
• ભારતે ચીનને પાછળ છોડી દીધું
2023માં વિશ્વમાં લગભગ 10 લાખ ઈ-થ્રી-વ્હીલરનું વેચાણ થવાની ધારણા હતી. આમાં ભારત અને ચીનનો હિસ્સો 95 ટકાથી વધુ હતો. ખાસ વાત એ છે કે ભારતે વેચાણમાં ચીનને પાછળ છોડી દીધું છે. આ સમયગાળા દરમિયાન ભારતે 5.80 લાખથી વધુ ઈ-થ્રી-વ્હીલરનું વેચાણ કર્યું, જે 65 ટકા વધુ છે. ચીનમાં તે 8 ટકા ઘટીને 3.20 લાખ યુનિટ થયું છે.
• સ્થાનિક ઈ-વ્હીકલ ક્ષેત્રમાં 200 અરબ ડોલરના રોકાણની સંભાવના
ચીન સિવાય ભારત એકમાત્ર વિકસિત અર્થતંત્ર છે, વૈશ્વિક સાહસ મૂડી બજારોમાં નોંધપાત્ર હિસ્સો ધરાવે છે. ભારતના EV સેક્ટરમાં લગભગ 200 બિલિયનના રોકાણની સંભાવના છે.