ગુજરાત રાજ્યના ચોથા સૌથી મોટા શહેરની વધતી જતી વસ્તી અને આ પ્રદેશોમાં હવાઈ ટ્રાફિકના વધતા પ્રવાહને પહોંચી વળવા, એરપોર્ટ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયાએ ગુજરાતના રાજકોટમાં ન્યુ ગ્રીનફિલ્ડ એરપોર્ટ નિર્માણ માટે કાર્ય હાથ ધર્યું છે. રૂ. 1405 કરોડના પ્રોજેક્ટ ખર્ચ સાથે નવા એરપોર્ટની કલ્પના રાજ્યમાંથી વિદેશ પ્રવાસ કરતા લોકો માટે પરિવહન હબ બનવાની છે.
2534 એકરમાં પથરાયેલું, કાઉન્ટરોની સંખ્યા અને અન્ય જરૂરી સુવિધાઓ સાથે પ્રવાસીઓ માટે આધુનિક સુવિધાઓ અને સગવડતા સાથે નવા ગ્રીનફિલ્ડ એરપોર્ટનું આયોજન કરવામાં આવ્યું છે. નવા એરપોર્ટનું સ્થાન રાજકોટ શહેરથી અંદાજે 30 કિલોમીટરના અંતરે અને રાજકોટ-અમદાવાદ હાઈવે પર છે. બેઝમેન્ટને બાદ કરતાં 23,000 ચો.મી.ના કુલ બિલ્ટ-અપ વિસ્તાર સાથે, આ નવા એરપોર્ટનું ટર્મિનલ બિલ્ડીંગ પીક અવર્સ દરમિયાન 1800 મુસાફરોને હેન્ડલ કરવામાં સક્ષમ હશે. આ ટર્મિનલ અત્યાધુનિક પેસેન્જર સુવિધાઓ, ચાર પેસેન્જર બોર્ડિંગ બ્રિજ, ત્રણ કન્વેયર બેલ્ટ અને 20 ચેક-ઈન કાઉન્ટર્સ સાથે આધુનિક ફાયર ફાઈટિંગ અને ફાયર એલાર્મ સિસ્ટમથી સજ્જ હશે. લેન્ડસ્કેપિંગની સાથે કાર, ટેક્સી અને બસ માટે પર્યાપ્ત પાર્કિંગની સુવિધા માટે એરપોર્ટના સિટી સાઇડનો વિસ્તાર પણ વિકસાવવામાં આવશે. AB-321 પ્રકારના એરક્રાફ્ટને સેવા આપવા માટે રનવેની લંબાઈ 3040 મીટરની યોજના છે જે એક સમયે 14 એરક્રાફ્ટ પાર્ક કરવા સક્ષમ હશે.
ટર્મિનલ અગ્રભાગની ડિઝાઇન રણજીત વિલાસ પેલેસ જેવા રાજકોટના હાલના મહેલોથી પ્રભાવિત છે, જે પરંપરાગત તત્વોને સમકાલીન સ્વરૂપમાં એકીકૃત કરે છે. મકાનની અંદર ગરમીનું તાપમાન ઘટાડવા માટે પરંપરાગત જાળીઓ બધી જગ્યાએ લગાવવામાં આવશે. ટર્મિનલ તેના ગતિશીલ બાહ્ય અગ્રભાગ અને ભવ્ય આંતરિક દ્વારા દાંડિયા નૃત્ય સહિત વિવિધ કલાકૃતિઓનું નિરૂપણ કરશે. રાજકોટ તેની ગોલ્ડન જ્વેલરી અને ફીલીગ્રી વર્ક માટે પ્રસિદ્ધ છે અને તેણે સિટી સાઇડ કર્બના ડ્રોપ-ઓફ વિસ્તારમાં એક્સટીરીયર પેનલ વર્કને પ્રેરણા આપી છે.
82% થી વધુ માટી કામ અને 80% રનવે અને અન્ય પેવમેન્ટના કામો પૂર્ણ થઈ ગયા છે. નવા ટર્મિનલ બિલ્ડીંગ અને એટીસી ટાવરનું કામ પણ પ્રગતિમાં છે. એરપોર્ટને કાર્યરત કરવા માટે, 60m x 60m કદનું વચગાળાનું ટર્મિનલ બિલ્ડિંગ પણ પ્રતિ કલાક 300 મુસાફરોને હેન્ડલ કરવા સક્ષમ છે. કુલ પ્રોજેક્ટની હાલની પ્રગતિ 45% છે. એવું માનવામાં આવે છે કે નવું એરપોર્ટ માર્ચ 2023 સુધીમાં ઓપરેશન માટે તૈયાર થઈ જશે.
રાજકોટ તેના નાના પાયા અને ભારે ઉદ્યોગો દ્વારા ભારતના અર્થતંત્રમાં અસરકારક રીતે યોગદાન આપી રહ્યું છે. આ શહેર વૈશ્વિક પરિપ્રેક્ષ્ય સાથે જટિલ પુરવઠા શૃંખલાઓમાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવી રહ્યું છે, જે ઝડપથી વધવાની અપેક્ષા છે. આંતરરાષ્ટ્રીય બજાર સાથે એર કનેક્ટિવિટી ઔદ્યોગિક વિકાસને વેગ આપશે, જે બદલામાં રોજગારીની નવી તકો પેદા કરશે. આ ઉપરાંત, નવું એરપોર્ટ ઘણાં વ્યવસાયિક વિકાસ સાથે આવશે. આનાથી ટ્રાવેલ-લોજિસ્ટિક્સ, હોટેલ ઉદ્યોગ, રેસ્ટોરાં, વેરહાઉસ-કાર્ગો હેન્ડલિંગ અને ક્લિયરિંગ બિઝનેસ વગેરે અને બીજા ઘણાને પ્રોત્સાહન મળશે.
PM ગતિ શક્તિની સર્વસમાવેશક મલ્ટિ-મોડલ કનેક્ટિવિટીની ભાવનામાં, હિરાસર એરપોર્ટને નેશનલ હાઈવે NH-27 પરથી એક્સેસ કરવામાં આવે છે. હાઇવે પર એરપોર્ટ સુધી અવરોધ વિનાના પ્રવેશ માટે ક્લોવર-લીફ ફ્લાયઓવરનું આયોજન કરવામાં આવ્યું છે. રાજકોટ-અમદાવાદ હાઈવે પર સ્થિત હોવાથી, આ એરપોર્ટનો ઉદ્દેશ્ય પ્રદેશમાં બહુવિધ ઉદ્યોગો માટે લોજિસ્ટિક્સ સંબંધિત સમય અને ખર્ચ ઘટાડવાનો રહેશે. વધુ મહત્ત્વની વાત એ છે કે, મોરબીનો સિરામિક ઉદ્યોગ અને જામનગરના અન્ય ઉદ્યોગો પણ એર કનેક્ટિવિટી માટે રાજકોટ પર નિર્ભર છે.
રાજકોટના પ્રાચીન શહેરને આધુનિક અને સુંદર બનાવવાની યોજનાઓ પહેલાથી જ અમલમાં છે અને ગ્રીનફિલ્ડ એરપોર્ટના નિર્માણ સહિત આવા તમામ માળખાકીય વિકાસ પ્રોજેક્ટો દેશમાં આર્થિક સંપત્તિ ઉમેરતા સ્થાનિક વેપારી ગૃહોને પ્રોત્સાહન આપવામાં મદદ કરશે.