અમદાવાદઃ વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીની અધ્યક્ષતામાં આર્થિક બાબતોની કેબિનેટ સમિતિએ કંડલા ખાતે કચ્છના અખાત ખાતે બહુહેતુક કાર્ગો (કન્ટેનર/લિક્વિડ સિવાય) ટુના ટેકરાના ઘાટના વિકાસને જાહેર ખાનગી ભાગીદારી (PPP) મોડ હેઠળ મંજુરી આપી છે. રૂ.2,250.64 કરોડનો કુલ અંદાજિત ખર્ચ રાખવામાં આવ્યો છે. પ્રોજેક્ટના કમિશનિંગ પર, તે બહુહેતુક કાર્ગો (કંટેનર/પ્રવાહી સિવાયના) ટ્રાફિકમાં ભાવિ વૃદ્ધિને પૂરી કરશે. વર્ષ 2026 સુધીમાં અંદાજિત ટ્રાફિક ગેપ 2.85 MMTPA હશે અને 2030 સુધીમાં તે 27.49 MMTPA હશે. કંડલા ખાતે કચ્છના અખાત ખાતે બહુહેતુક કાર્ગો (કન્ટેનર/લિક્વિડ સિવાય) ટુના ટેકરાના ઘાટનો વિકાસ તેને વ્યૂહાત્મક લાભ આપશે કારણ કે તે ભારતના ઉત્તરીય ભાગ (જમ્મુ અને કાશ્મીરના રાજ્યો)ના વિશાળ અંતરિયાળ વિસ્તારમાં સેવા આપતું સૌથી નજીકનું કન્ટેનર ટર્મિનલ હશે. કંડલાની વ્યાપારી ક્ષમતામાં વધારો કરવા ઉપરાંત, આ પ્રોજેક્ટ અર્થતંત્રને વેગ આપશે અને રોજગારીનું સર્જન કરશે.
આ પ્રોજેક્ટ બીઓટી ધોરણે પસંદ કરેલ કન્સેશનર દ્વારા વિકસાવવામાં આવશે. જો કે, દીનદયાલ પોર્ટ ઓથોરિટી સામાન્ય વપરાશકર્તા સુવિધાઓ વિકસાવશે. આ પ્રોજેક્ટ ખાનગી ડેવલપર/બિલ્ડ ઓપરેટ એન્ડ ટ્રાન્સફર (બીઓટી) ઓપરેટર દ્વારા બીઓટી ધોરણે વિકસાવવામાં આવશે અને આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પર્ધાત્મક બિડિંગ પ્રક્રિયા દ્વારા પસંદ કરવામાં આવશે. કન્સેશનર (ખાનગી ડેવલપર/બીઓટી ઓપરેટર) અને કન્સેશનિંગ ઓથોરિટી (દીનદયાળ પોર્ટ) દ્વારા અમલમાં મુકવામાં આવનાર કન્સેશન એગ્રીમેન્ટ હેઠળ પ્રોજેક્ટની ડિઝાઇન, એન્જિનિયરિંગ, ફાઇનાન્સિંગ, પ્રાપ્તિ, અમલીકરણ, સંચાલન, સંચાલન અને જાળવણી માટે કન્સેશનર જવાબદાર રહેશે. કન્સેશનિંગ ઓથોરિટી કોમન એક્સેસ ચેનલ અને કોમન યુઝર રોડ માટે કોમન સપોર્ટિંગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર માટે જવાબદાર રહેશે. આ પ્રોજેક્ટમાં રૂ. 1,719.22 કરોડના ખર્ચે અને 18.33 મિલિયન ટન વાર્ષિક હેન્ડલિંગ ક્ષમતા સાથે એક સમયે ચાર જહાજોને હેન્ડલ કરવા માટે ઑફ-શોર બર્થિંગ સ્ટ્રક્ચરનું બાંધકામ સામેલ છે.
(PHOTO-FILE)