બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ: પશ્ચિમના વડોદરા રેલવે ડિવિઝન પર 60 મીટર લાંબા ‘મેક ઇન ઇન્ડિયા’ સ્ટીલ બ્રિજનું લોકાર્પણ
અમદાવાદઃ નેશનલ હાઇ સ્પીડ રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડ (NHSRCL) 22મી ઑક્ટોબર 2024ના રોજ બીજા સ્ટીલ બ્રિજને સફળતાપૂર્વક લોંચ કરવામાં આવ્યો. 60-મીટરનો સ્ટીલ બ્રિજ હતો મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન માટે વડોદરાની બાજવા – છાયાપુરી કોર્ડ લાઇન પર લોન્ચ કરવામાં આવી પ્રોજેક્ટ MAHSR કોરિડોર માટે આયોજિત 28 સ્ટીલ બ્રિજમાંથી આ પાંચમો પૂર્ણ થવાનો છે. આ 645-MT સ્ટીલ બ્રિજ, જે 12.5 મીટર ઉંચાઈ અને 14.7 મીટર પહોળાઈ ધરાવે છે,
ગુજરાતના ભચાઉમાં વર્કશોપ, અને ઇન્સ્ટોલેશન માટે સ્થળ પર પરિવહન. બ્રિજ એસેમ્બલીમાં આશરે 25,659 સંખ્યામાં ટોર-શીયર ટાઈપ હાઈ સ્ટ્રેન્થનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો.C5 સિસ્ટમ પેઇન્ટિંગ અને ઇલાસ્ટોમેરિક બેરિંગ્સ સાથે (TTHS) બોલ્ટ્સ, બધા 100-વર્ષના જીવનકાળ માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યા છે. આ સ્ટીલ બ્રિજને જમીનથી 23.5 મીટરની ઊંચાઈએ કામચલાઉ માળખા પર એસેમ્બલ કરવામાં આવ્યો હતો અને 2 અર્ધ-સ્વચાલિત જેકની ઓટોમેટિક મિકેનિઝમ સાથે ખેંચવામાં આવે છે, દરેકની ક્ષમતા 250 ટનની મદદથી મેક-એલોય બાર. આ સ્થાન પર થાંભલાઓની ઊંચાઈ 21 મીટર છે.
સુરક્ષાના સર્વોચ્ચ ધોરણોને જાળવી રાખીને, પ્રોજેક્ટને સાવચેતીપૂર્વક ચલાવવામાં આવી રહ્યો છે અને એન્જિનિયરિંગ શ્રેષ્ઠતા. જાપાની કુશળતાનો લાભ લઈને, ભારત તેની ટેકનિકલ અને વધુને વધુ ઉપયોગ કરી રહ્યું છે મેક ઇન ઇન્ડિયા હેઠળ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બનાવવા માટે ભૌતિક સંસાધનો પહેલ માટે સ્ટીલ પુલ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ આ પ્રયાસનું મુખ્ય ઉદાહરણ છે.