સરેરાશ માસિક ગ્રોસ જીએસટી કલેક્શન બમણું થઈને ₹1.66 લાખ કરોડ પર પહોંચ્યું
નવી દિલ્હીઃ કેન્દ્રીય નાણાં અને કોર્પોરેટ બાબતોનાં મંત્રી શ્રીમતી નિર્મલા સીતારામને આજે સંસદમાં વર્ષ 2024-25નું વચગાળાનું બજેટ રજૂ કરતાં ભારપૂર્વક જણાવ્યું હતું કે, ભારતમાં અતિ ખંડિત પરોક્ષ કરવેરા વ્યવસ્થાને એકીકૃત કરીને જીએસટીએ વેપાર અને ઉદ્યોગ પરનાં અનુપાલનબોજમાં ઘટાડો કર્યો છે.
તેમણે જણાવ્યું હતું કે, “એક અગ્રણી કન્સલ્ટિંગ ફર્મ દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા તાજેતરના સર્વેક્ષણ અનુસાર, ઉદ્યોગના 94 ટકા નેતાઓ જીએસટીમાં સંક્રમણને મોટા ભાગે સકારાત્મક માને છે અને 80 ટકા ઉત્તરદાતાઓના મતે, તેનાથી સપ્લાય ચેઇન ઓપ્ટિમાઇઝેશન થયું છે.” શ્રીમતી સીતારામને વધુમાં ઉમેર્યું હતું કે, સાથે સાથે જીએસટીનો ટેક્સ બેઝ બમણાથી વધુ થઈ ગયો છે અને સરેરાશ માસિક ગ્રોસ જીએસટી કલેક્શન આ વર્ષે લગભગ બમણું થઈને ₹1.66 લાખ કરોડ થયું છે.
રાજ્યોની વધેલી આવક વિશે વાત કરતાં નાણાં મંત્રીએ જણાવ્યું હતું કે, જીએસટી પછીનાં ગાળામાં રાજ્યોને આપવામાં આવેલા વળતર સહિત રાજ્યોની એસજીએસટીની આવક 2017-18થી 2022-23માં 1.22નો ઉછાળો નોંધાયો છે. તેનાથી વિપરીત, 2012-13થી 2015-16ના ચાર વર્ષના સમયગાળામાં જીએસટી પૂર્વેના કરવેરામાંથી રાજ્યની આવકમાં કરવેરામાં વધારો માત્ર 0.72 હતો. કેન્દ્રીય નાણાં મંત્રીએ ભારપૂર્વક જણાવ્યું હતું કે, તેનો સૌથી મોટો લાભ ઉપભોક્તાઓને થયો છે, કારણ કે લોજિસ્ટિક્સ ખર્ચ અને કરવેરામાં ઘટાડાને કારણે મોટા ભાગની ચીજવસ્તુઓ અને સેવાઓની કિંમતોમાં ઘટાડો થયો છે.
નેશનલ ટાઈમ રીલીઝ સ્ટડીઝને ટાંકીને મંત્રીએ જણાવ્યું હતું કે આંતરરાષ્ટ્રીય વેપારને સરળ બનાવવા કસ્ટમ્સમાં લીધેલા પગલાંને પરિણામે અંતર્દેશીય કન્ટેનર ડેપોમાં આયાત મુક્તિનો સમય 47 ટકાથી ઘટીને 71 કલાક થયો છે, જે 28 ટકાથી ઘટીને 44 કલાક થયો છે. 2019થી છેલ્લા ચાર વર્ષમાં એર કાર્ગો કોમ્પ્લેક્સ અને દરિયાઈ બંદરો પર 27 ટકાથી 85 કલાકનો વધારો થયો છે.