બિહારમાં ટ્રેન ડ્રાઈવરની સમજદારીથી મોટી ટ્રેન દુર્ઘટના ટળી ગઈ. બેંગલુરુથી ગુવાહાટી જતી ટ્રેન કટિહાર-માલદા રેલવે સેક્શન પર પલટી જવાથી બચી ગઈ હતી. અદિના અને એકલાખી સ્ટેશન વચ્ચે અપ લાઇનની ફિશ પ્લેટ ખુલ્લી હતી, પણ ટ્રેનના ડ્રાઇવરે સમયસર ટ્રેન રોકી હતી. જેના કારણે બેંગલુરુથી ગુવાહાટી જતી સુપર ફાસ્ટ એક્સપ્રેસ ટ્રેનનો બચાવ થયો હતો. ડ્રાઈવરની જાણ થતા રેલવેમાં ખળભળાટ મચી ગયો હતો. રેલવેના અધિકારીઓ અને એન્જિનિયરિંગ વિભાગની એક વિશેષ ટીમે પહેલા ખુલ્લી ફિશ પ્લેટનું સમારકામ કર્યું હતું.
4 સપ્ટેમ્બરે ટ્રેકનું સમારકામ કરવામાં આવ્યું હતું
ગુવાહાટી જતી ટ્રેન નંબર 22511 ગુવાહાટી-બેંગ્લોર એક્સપ્રેસ સવારે 8.38 થી 9.13 સુધી અપ લાઇન પર રોકાઈ હતી. એન્જિનિયર અને અન્ય રેલવે કર્મચારીઓની તત્પરતાથી, ખુલ્લી પ્લેટની ક્લેમ્પ ફિક્સ કર્યા પછી 35 મિનિટ પછી ટ્રેનને રવાના કરી હતી. મામલાની તપાસ કર્યા પછી, સિનિયર ડેન વનના નેતૃત્વમાં રચાયેલી ટીમને જાણવા મળ્યું કે 4 સપ્ટેમ્બરે થિક બેવ SEJની સ્થાપના માટે અઢી કલાકનો બ્લોક આપવામાં આવ્યો હતો. કામ પૂર્ણ થયા બાદ સ્થળ પર છ સાંધાઓની દેખરેખ માટે ચોકીદારની નિમણૂક કરવામાં આવી હતી. 5 સપ્ટેમ્બરના રોજ સવારે 9 વાગે ટ્રેન નંબર 22511ના લોકો પાયલોટે માહિતી આપી કે ફિશ પ્લેટ ખુલ્લી છે.
તેની તપાસ બાદ જાણવા મળ્યું કે ફિશ પ્લેટ ખુલ્લી હતી, જે સંબંધિત વિભાગના જેઈના ભાગની સુરક્ષામાં મોટી ખામી હતી, કારણ કે સંબંધિત જોઈન્ટને યોગ્ય રીતે કડક કરવામાં આવ્યું ન હતું. આ કારણથી જેઈને મુખ્ય આરોપી બનાવવામાં આવ્યા છે. રેલ્વેના વિશ્વસનીય સૂત્રોનું માનીએ તો તપાસ અધિકારીએ એકલાખી વિભાગના જેઈને તાત્કાલિક અસરથી બરતરફ કરી દીધા છે. આ ઉપરાંત રેલવેના એક કર્મચારીને પણ નોકરીમાંથી બરતરફ કરવામાં આવ્યો છે. એકલાખી સેક્શનના જેઈ અને એક રેલવે કર્મચારી વિરુદ્ધ કાર્યવાહીના સમાચાર આવ્યા બાદ રેલવે કર્મચારી સંઘે નારાજગી વ્યક્ત કરી છે.