નવી દિલ્હીઃ ડિજી યાત્રા હેઠળ, મુસાફરોનો ડેટા તેમના પોતાના ઉપકરણમાં સંગ્રહિત થાય છે અને કેન્દ્રીય સ્ટોરેજમાં થતા નથી. ડિજી યાત્રા પ્રક્રિયામાં, મુસાફરોની વ્યક્તિગત ઓળખી શકાય તેવી માહિતી (PII) ડેટાનો કોઈ કેન્દ્રીય સંગ્રહ નથી. મુસાફરોનો તમામ ડેટા તેમના સ્માર્ટફોનના વોલેટમાં એન્ક્રિપ્ટેડ અને સ્ટોર કરવામાં આવે છે. તે ફક્ત પેસેન્જર અને ટ્રાવેલ ઓરિજિન એરપોર્ટ વચ્ચે શેર કરવામાં આવે છે, જ્યાં પેસેન્જરનું ડિજી યાત્રા ID માન્ય હોવું જરૂરી છે. ફ્લાઇટ ઉપડ્યાના 24 કલાકની અંદર એરપોર્ટની સિસ્ટમમાંથી ડેટા સાફ કરવામાં આવે છે. મુસાફરો દ્વારા ડેટા સીધો શેર કરવામાં આવે છે, જ્યારે તેઓ મુસાફરી કરે છે અને માત્ર મૂળ એરપોર્ટ પર જ હોય છે.
ડેટા એન્ક્રિપ્ટેડ હોવાથી અન્ય કોઈપણ એન્ટિટી દ્વારા તેનો ઉપયોગ કરી શકાતો નથી. આ પ્રક્રિયા સ્વૈચ્છિક છે, અને સરળ, ઝંઝટ-મુક્ત અને સ્વાસ્થ્ય જોખમ-મુક્ત મુસાફરીની સુવિધા પૂરી પાડે છે. એક ટ્વીટર વપરાશકર્તાને જવાબ આપતા, નાગરિક ઉડ્ડયન અને સ્ટીલ મંત્રી, શ્રી જ્યોતિરાદિત્ય એમ. સિંધિયાએ ટ્વીટ કર્યું, “યાત્રીઓની વ્યક્તિગત માહિતીનો ડેટા કોઈપણ કેન્દ્રીય ભંડારમાં અથવા ડિજી યાત્રા ફાઉન્ડેશન દ્વારા સંગ્રહિત નથી. આ ડેટા પેસેન્જરના પોતાના ફોનમાં ડિજી યાત્રા સુરક્ષિત વોલેટમાં સ્ટોર કરવામાં આવે છે. નિશ્ચિંત રહો, કોઈ ડેટા એકત્રિત અથવા સંગ્રહિત કરવામાં આવી રહ્યો નથી.
ડિજી યાત્રા એ ફેશિયલ રેકગ્નિશન ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરીને બાયોમેટ્રિક બોર્ડિંગ સિસ્ટમ માટે નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયની પહેલ છે. તેનો ઉદ્દેશ્ય એરપોર્ટ પર મુસાફરોને સીમલેસ અને મુશ્કેલીમુક્ત અનુભવ પ્રદાન કરવાનો છે. તેનો મુખ્ય ઉદ્દેશ મલ્ટીપલ ટચ પોઈન્ટ્સ પર ટિકિટ અને આઈડીની ચકાસણીની જરૂરિયાતને દૂર કરીને અને ડિજિટલ ફ્રેમવર્કનો ઉપયોગ કરીને હાલના ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર દ્વારા બહેતર થ્રુપુટ હાંસલ કરીને મુસાફરોના સુખદ અનુભવને વધારવાનો છે.