નવી દિલ્હીઃ સરકારી સેવાઓને સુલભ, સમાવિષ્ટ, પારદર્શક અને સરળ બનાવવાની એક મોટી પહેલમાં MyGovએ મહત્વની જાહેરાત કરી છે. નાગરિકો હવે ડિજીલોકર સેવાને ઍક્સેસ કરવા માટે WhatsApp પર MyGov હેલ્પડેસ્કનો ઉપયોગ કરી શકશે. આમાં તેમનું ડિજીલોકર એકાઉન્ટ બનાવવું અને પ્રમાણિત કરવું, પાન કાર્ડ, ડ્રાઇવિંગ લાયસન્સ, વાહન નોંધણી પ્રમાણપત્ર જેવા દસ્તાવેજો ડાઉનલોડ કરવા વગેરેનો સમાવેશ થાય છે.
વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીના નેતૃત્વ હેઠળની સરકાર ડિજિટલ ઈન્ડિયા દ્વારા “જીવનની સરળતા” માટે કામ કરી રહી છે. આ સંદર્ભમાં, WhatsApp પર MyGov હેલ્પડેસ્ક એ નાગરિકોની આંગળીના ટેરવે શાસન અને સરકારી સેવાઓ સુનિશ્ચિત કરવા માટેનું એક મોટું પગલું છે. MyGov હેલ્પડેસ્ક, હવે ડિજીલોકર સેવાઓથી શરૂ કરીને, સંકલિત નાગરિક સમર્થન અને કાર્યક્ષમ શાસન માટે સેવાઓનો સમૂહ પ્રદાન કરશે. નવી સેવા નાગરિકોને દસ્તાવેજોને સરળતા અને સુવિધા સાથે ઍક્સેસ કરવામાં સક્ષમ બનાવશે. સમગ્ર દેશમાં WhatsApp વપરાશકર્તાઓ WhatsApp નંબર +91 9013151515 પર ફક્ત ‘નમસ્તે અથવા હાય અથવા ડિજિલોકર’ મોકલીને ચેટબોટની સેવાનો ઉપયોગ કરી શકે છે. લગભગ 100 મિલિયનથી વધારે લોકો પહેલેથી જ ડિજીલોકર પર નોંધાયેલા છે અને અત્યાર સુધીમાં 5 બિલિયનથી વધારે દસ્તાવેજો જારી કરવામાં આવ્યા છે, WhatsApp પરની સેવા લાખો લોકોને તેમના ફોનમાંથી જ અધિકૃત દસ્તાવેજો અને માહિતીને ઍક્સેસ કરવામાં મદદ કરીને ડિજિટલી સશક્તિકરણ કરશે.
માર્ચ 2020 માં તેની શરૂઆત થઈ ત્યારથી, WhatsApp પર MyGov હેલ્પડેસ્ક (અગાઉ MyGov કોરોના હેલ્પડેસ્ક તરીકે ઓળખાતું હતું) એ લોકોને રસીની નિમણૂક જેવા જટિલ ઉપયોગો સાથે કોવિડ-સંબંધિત માહિતીના અધિકૃત સ્ત્રોતો પ્રદાન કરીને કોવિડ-19 રોગચાળા સામે લડવામાં એક મહત્વપૂર્ણ સાધન તરીકે સેવા આપી છે. બુકિંગ અને રસી પ્રમાણપત્ર ડાઉનલોડ. અત્યાર સુધીમાં 80 મિલિયનથી વધુ લોકો હેલ્પડેસ્ક સુધી પહોંચ્યા છે, 33 મિલિયનથી વધુ રસીના પ્રમાણપત્રો ડાઉનલોડ કરવામાં આવ્યા છે, અને દેશભરમાં લાખો રસીકરણ એપોઇન્ટમેન્ટ્સ બુક કરવામાં આવી છે.