Site icon Revoi.in

મેન્યુઅલ ગિયરબોક્સવાળી કાર હંકારતી વખતે અકસ્માતને ટાળવા માટે આટલુ કરો….

Social Share

ઓટોમેટિક કાર હવે દેશમાં ફેવરિટ બની રહી છે, પરંતુ હજુ પણ મેન્યુઅલ ગિયરબોક્સવાળી કાર મોટી સંખ્યામાં  છે. મેન્યુઅલ ગિયરબોક્સ સાથે કાર ચલાવતી વખતે મોટાભાગના લોકો એવી ભૂલો કરે છે, જે વાહન અને ડ્રાઇવર બંનેને નુકસાન પહોંચાડે છે. આવી જ 5 મોટી ભૂલો વિશે જાણીએ, જે મેન્યુઅલ ગિયરબોક્સ સાથે કાર ચલાવતી વખતે ક્યારેય ન કરવી જોઈએ.

મેન્યુઅલ ગિયર સાથે કાર ચલાવતા મોટાભાગના લોકો એક હાથ સ્ટીયરીંગ વ્હીલ પર અને બીજો હાથ ગિયર લીવર પર રાખે છે. હાથ રાખવા માટે ગિયર લીવરનો ઉપયોગ ન કરવો જોઈએ. મેન્યુઅલ ટ્રાન્સમિશન દરમિયાન, આપણે ફક્ત ગિયર લીવરને જ જોતા હોઈએ છીએ, પરંતુ તેની પાછળની કામગીરી જોઈ શકાતી નથી. ગિયર લીવર વડે ગિયર્સ બદલતી વખતે, સ્થિર પસંદગીકાર ફોર્ક ફરતા કોલરની સામે દબાવવામાં આવે છે અને કોલર ગિયરને તમે જે સ્થિતિમાં ચલાવવા માંગો છો ત્યાં દબાવી દે છે. ગિયર લીવર પર હાથ રાખવાથી સિલેક્ટર ફોર્ક ફરતા કોલરના સંપર્કમાં આવી શકે છે અને ગિયર બલવાની આશંકા બની રહે છે. આ કારણોસર, કાર ચલાવતી વખતે, હાથને સ્ટીયરિંગ વ્હીલ પર રાખો, આ તમને અને તમારું વાહન બંને સુરક્ષિત રાખશે.

કારના ક્લચ પેડલ પર તમારા પગને આરામ ન આપો. આમ કરવાથી ઈંધણનો વપરાશ વધુ થશે કારણ કે ટ્રાન્સમિશન એનર્જીની ખોટ થવાની શક્યતા છે. ઉપરાંત, જો તમને અચાનક બ્રેક લગાવવાની જરૂર પડે, તો તમે ઉતાવળમાં બ્રેકને બદલે ક્લચ અથડાશો, જેનાથી અકસ્માત થઈ શકે છે. તેથી ડેડ પેડલનો ઉપયોગ કરવો વધુ સારું રહેશે, જે ક્લચ પેડલની નજીક સ્થિત છે અને આ દિવસોમાં લગભગ દરેક કારમાં જોવા મળે છે.

જો તમે સ્ટોપ સિગ્નલ પર એન્જીન બંધ કરવા માંગતા ન હોવ, તો કારને ન્યુટ્રલમાં મુકવાનો શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ છે. જો સ્ટોપ સિગ્નલ પર કારને ગિયરમાં છોડી દેવામાં આવે તો, સિગ્નલ લીલું થાય તે પહેલાં ક્લચમાંથી પગ લપસી જવાની શક્યતા છે. આવી સ્થિતિમાં, કાર પોતાની રીતે આગળ વધશે અને અકસ્માત થઈ શકે છે.

સ્પીડ વધારતી વખતે સ્પીડ પ્રમાણે ગિયર રાખો. લોઅર ગિયરમાં હાઈ સ્પીડ રાખવાથી એન્જિન પર અસર પડશે અને અવાજ આવશે. આના પરિણામે વધુ ઇંધણ વપરાશ થશે. ટૂંક સમયમાં એન્જિન ફેલ થવાની પણ શક્યતા છે. કારનું ગિયર હંમેશા યોગ્ય એન્જિન આરપીએમ (રિવોલ્યુશન પ્રતિ મિનિટ) પર બદલવું જોઈએ. એક્સિલરેટરને તે મુજબ દબાવવું જોઈએ.

સામાન્ય રીતે લોકો પહાડી ઉપર જતી વખતે ક્લચ દબાવી રાખે છે, જે ખોટું છે. આમ કરવાથી કાર ગિયર વગરની થઈ જાય છે. જો તમે આ રીતે ક્લચ પકડો છો, તો જ્યારે ગ્રેડિયન્ટ આવે છે ત્યારે કાર પાછળની તરફ જવાનું શરૂ કરે છે. ચઢાવ પર કારને ગિયરમાં રાખો અને ગિયર બદલતી વખતે જ ક્લચનો ઉપયોગ કરો. તેને સતત દબાવતા ન રહો.