Site icon Revoi.in

આર્થિક કંગાલ પાકિસ્તાનની મુશ્કેલીમાં વધારો, સુઝુકી મોટરએ પ્લાન્ટ બંધ કર્યો

Social Share

નવી દિલ્હીઃ જાપાનની સુઝુકી મોટર (સુઝુકી મોટર) એ સ્ટોક ફાઇલિંગમાં જણાવ્યું હતું કે તેઓ પાર્ટસ અને એસેસરીઝની અછતને કારણે પાકિસ્તાનમાં તેની ફેક્ટરી અસ્થાયી ધોરણે બંધ કરી રહી છે. ડોનના રિપોર્ટમાં આ જાણકારી સામે આવી છે. તેણે મે 2022 માં સ્ટેટ બેંક ઑફ પાકિસ્તાન (SBP) દ્વારા રજૂ કરવામાં આવેલી સિસ્ટમને આનું કારણ આપ્યું છે, જે સંપૂર્ણપણે નોક-ડાઉન (CKD) કીટની આયાત માટે પૂર્વ મંજૂરી ફરજિયાત છે. કંપનીએ કહ્યું છે કે સિસ્ટમે કન્સાઇનમેન્ટના ક્લિયરન્સ પર “પ્રતિકૂળ અસર” કરી છે, જેના કારણે ઇન્વેન્ટરીનું સ્તર નીચું છે. વિશ્લેષકોના મતે, પાકિસ્તાનમાં બેંક ધિરાણ દ્વારા કારના વેચાણમાં આગામી છ મહિના સુધી ઘટાડો થવાની ધારણા છે કારણ કે કોઈ નવી ઓટો લોન આપવામાં આવી રહી નથી.

Pak Suzuki (Pak Suzuki) તેના મોટરસાઇકલ અને ફોર વ્હીલર પ્લાન્ટને 22 જૂનથી 8 જુલાઈ સુધી બંધ રાખશે. અગાઉ, કંપનીએ ઓગસ્ટ 2022 થી તેનો પ્લાન્ટ 75 દિવસ માટે બંધ રાખ્યો હતો. સુઝુકી દેશમાં અલ્ટો, વેગનઆર અને સ્વિફ્ટ જેવા મોડલ વેચે છે. કંપનીએ મે 2023માં 2,958 વાહનોનું વેચાણ કર્યું હતું જ્યારે આ વર્ષે એપ્રિલમાં 1,474 એકમોનું વેચાણ થયું હતું. જોકે, FY23માં વેચાણ 54 ટકા ઘટીને 62,354 યુનિટ થયું હતું જે ગયા નાણાકીય વર્ષના સમાન સમયગાળામાં 134,270 યુનિટ હતું. SBP દ્વારા તાજા લેટર્સ ઓફ ક્રેડિટ (LCs) ખોલવા પરના નિયંત્રણોએ સ્થાનિક એસેમ્બલર્સ દ્વારા સંપૂર્ણ નોક-ડાઉન કીટની આયાત પર “પ્રતિકૂળ અસર” કરી છે, જે FY23માં 54 ટકા ઘટીને 712 મિલિયન ડોલર થઈ છે. જે સમાન સમયગાળામાં 1.558 બિલિયન ડોલર હતી.

ઓટો ફાઇનાન્સિંગના અભાવને કારણે પાકિસ્તાનમાં ઓટો ઉદ્યોગને નુકસાન થયું છે. માર્ચમાં વ્યાજ દર 7 ટકાથી વધારીને હવે 21 ટકા કરવામાં આવ્યો છે. આનાથી બજારમાં ફોર-વ્હીલરની માંગમાં વધુ ઘટાડો થયો છે. આમ, કાર એસેમ્બલર્સે પ્લાન્ટ બંધ કરવાનો વિકલ્પ પસંદ કર્યો તે અન્ય કારણ તરીકે વેચાણમાં ઘટાડો સામે આવ્યો છે. તેનાથી પ્રત્યક્ષ અને પરોક્ષ રીતે, ખાસ કરીને વેન્ડિંગ એકમોમાં લોકોની રોજગારીને અસર થઈ છે.