Site icon Revoi.in

ગુજરાતઃ કંડલા પોર્ટમાં ઓઇલ જેટીના વિકાસ માટે રૂ. 123.40 કરોડ મંજૂર કરાયાં

Social Share

નવી દિલ્હીઃ કેન્દ્રીય બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગો અને આયુષ મંત્રી સર્બાનંદ સોનોવાલે પીપીપી (જાહેર-ખાનગી-ભાગીદારી) યોજના હેઠળ બીઓટી (બિલ્ડ, ઓપરેટ, ટ્રાન્સફર) ધોરણે કંડલા ખાતે તમામ પ્રકારના પ્રવાહી કાર્ગોને હેન્ડલ કરવા માટે દીનદયાલ પોર્ટનું ઉદ્ઘાટન કર્યું હતું. કંડલા ખાતે ઓઇલ જેટી નંબર 09 ના વિકાસની પરિયોજનાને મંજૂરી આપવામાં આવી છે. આ ઓઇલ જેટીના વિકસાવવા માટે અંદાજિત પ્રોજેક્ટ ખર્ચ રૂ. 123.40 કરોડ છે. તેના બાંધકામનો સમયગાળો 24 મહિનાનો હોવાનો અંદાજ છે, જ્યારે રાહતનો સમયગાળો 30 વર્ષનો રહેશે. આ પ્રોજેક્ટ પ્રતિ ટન રોયલ્ટીના રેવન્યુ શેર મોડલને અનુસરશે.

કેન્દ્રીય મંત્રીએ કહ્યું કે, “આપણા વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ એકવાર કહ્યું હતું કે કંડલા પોર્ટમાં દેશની અર્થવ્યવસ્થાને નવી દિશા આપવાની ક્ષમતા છે અને આમ આ પ્રોજેક્ટ આ પ્રવાસમાં વધુ એક સીમાચિહ્નરૂપ સાબિત થશે. સૂચિત પ્રોજેક્ટ બંદરની કાર્ગો હેન્ડલિંગ ક્ષમતાને વધારવા માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યો છે, જેનાથી લિક્કેડ વેસેલ્સના  ટર્ન-અરાઉન્ડ ટાઇમમાં ઘટાડો થાય છે. આ પ્રોજેક્ટ કન્સેશનર પાસેથી રોયલ્ટી વસૂલવા દ્વારા દીનદયાલ પોર્ટની આવકમાં વધારો કરશે. દરિયાઈ વેપાર માટે દીનદયાળ બંદર પર નિર્ભર વિશાળ અંતરિયાળ વિસ્તાર અને દીનદયાલ પોર્ટની હાલની લિક્વિડ હેન્ડલિંગ સુવિધાઓ પર વર્તમાન ટ્રાફિક ભીડને ધ્યાનમાં રાખીને, બંદર પર ક્ષમતા વૃદ્ધિ એ પ્રદેશની અર્થવ્યવસ્થાને મજબૂત કરવા માટે અત્યંત મહત્ત્વપૂર્ણ છે અને બદલામાં શ્રેષ્ઠમાં શ્રેષ્ઠ પ્રદાન કરે છે. સમગ્ર દેશના અર્થતંત્રના વિકાસને પ્રોત્સાહન આપવામાં આવશે.

દેશમાં વેપાર અને આર્થિક વિકાસને પ્રોત્સાહન આપવામાં બંદરો મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે. દેશમાં પોર્ટ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું વિસ્તરણ, આધુનિકીકરણ, વિકાસ અને અપગ્રેડેશન એ એક સતત પ્રક્રિયા છે જેમાં નવી જેટીઓ, બર્થ અને ટર્મિનલનું નિર્માણ, હાલના બર્થ અને ટર્મિનલ વગેરેનું યાંત્રિકીકરણ અને બંદરો પર માનવ સંસાધનોની કુશળતાના અપગ્રેડેશનનો સમાવેશ થાય છે. બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગ મંત્રાલયનું ધ્યાન બંદરોની કાર્યક્ષમતામાં સુધારો કરવા અને તેને આંતરરાષ્ટ્રીય ધોરણોમાં અપગ્રેડ કરવાનું છે. FY2023 માં, દીનદયાલ પોર્ટ, કંડલાએ 137.56 MT કાર્ગો હેન્ડલ કર્યું, જે અગાઉના વર્ષના 127.10 MT ની સરખામણીએ 8.23 ​​ટકાની વૃદ્ધિ દર્શાવે છે, કંડલામાં 70 ટકા કાર્ગો માર્ગ દ્વારા, જ્યારે 10 ટકા રેલ્વે દ્વારા અને 20 ટકા પાઇપલાઇન દ્વારા. 2030 સુધીમાં, બંદર 10 ટકાના વાર્ષિક વૃદ્ધિ દરની જાણ કરશે, જે તેના કાર્ગોને બમણું કરીને 267 મેટ્રિક ટન કરશે.