વાહનોમાં આવા અનેક ઉપકરણો અથવા સાધનો હોય છે, જેના વિશે બહુ ઓછા લોકો જાણે છે. વાહનના એન્જિનના સૌથી જરૂરી ઉપકરણો વચ્ચેનો તફાવત જાણો. વાહનમાં વપરાતા ફ્યુઅલ ઇન્જેક્ટર અને કાર્બ્યુરેટર, બંનેનું કાર્ય સમાન છે. આ બંને વાહનના એન્જીનને ફ્યૂલ પૂરું પાડવાનું કામ કરે છે. પણ તેમની કામગીરી તદ્દન અલગ છે. મોટરસાઇકલમાં વેગ આપતી વખતે, થ્રોટલ ખોલવાનું એન્જિનમાં વધુ હવા મોકલવાનું કામ કરે છે. આ પ્રક્રિયામાં બળતણનું દબાણ ઘણું વધારે હોય છે.
ફ્યુઅલ ઇન્જેક્ટર નવી ટેકનોલોજી
ફ્યુઅલ ઇન્જેક્ટર ટેક્નોલોજી એ આધુનિક અને અદ્યતન ટેક્નોલોજી છે, જેનો ઉપયોગ આજની કાર અને બાઈકમાં થઈ રહ્યો છે. આ નવી ટેકનોલોજીએ જૂના કાર્બ્યુરેટરને ઝડપથી બદલી નાખ્યું છે. આ ટેક્નોલોજીમાં એન્જિન કંટ્રોલ યુનિટનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે. આ ટેક્નોલોજીમાં યોગ્ય માત્રામાં ઇંધણ વાહનના એન્જિન સુધી પહોંચે છે, એન્જિન સેન્સર પણ આ કામમાં મદદ કરે છે.
કાર્બ્યુરેટરની માહિતી
કાર અને મોટરસાયકલમાં વપરાતું કાર્બ્યુરેટર એક સરળ મિકેનિઝમ પર કામ કરે છે. આ સિસ્ટમનું કામ સંપૂર્ણપણે એન્જિનને ઇંધણ પૂરું પાડવાનું અને લાઇનને અકબંધ રાખવાનું છે. આ સિસ્ટમમાં એન્જિનને પૂરા પાડવામાં આવતા ઇંધણને જેટ દ્વારા નિયંત્રિત કરવામાં આવે છે. તે ચોક નોબમાં મેન્યુઅલી ફ્યુઅલ એડજસ્ટમેન્ટ કરે છે.
વાહનમાં ઉપલબ્ધ છે સારી હેન્ડલિંગ
આજના વાહનોમાં ફ્યુઅલ ઇન્જેક્ટર ટેક્નોલોજીનો વધુ ઉપયોગ કરવામાં આવી રહ્યો છે, તેની પાછળનું કારણ સ્પષ્ટ છે કે આ ટેક્નોલોજીમાં ઇથેનોલ જેવા ઘણા ઇંધણ વિકલ્પો સરળતાથી હેન્ડલ કરી શકાય છે. આ કારણે, ફ્યુઅલ ઇન્જેક્ટર ટેક્નોલોજીવાળા વાહનો વધુ સારી રીતે હેન્ડલિંગ પ્રદાન કરે છે. બીજી બાજુ, કાર્બ્યુરેટેડ વાહનોને ઇથેનોલ જેવા વિવિધ ઇંધણ માટે અલગ લાઇન સાથે અલગ જેટની જરૂર પડે છે.