નવી દિલ્હીઃ ભારતીય રેલવેએ નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન વિવિધ શ્રેણીઓમાં નવા રેકોર્ડ બનાવ્યા છે. આ સિદ્ધિઓમાં રેકોર્ડ નૂર લોડિંગ, ઇલેક્ટ્રિફિકેશન, નવી લાઇન કન્સ્ટ્રક્શન અને સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા માટે ટેકનોલોજીનું એકીકરણ સામેલ છે. નાણાકીય વર્ષ 22-23માં ભારતીય રેલ્વેએ અનેક સિદ્ધિઓ હાંસલ કરી છે. રેકોર્ડ નૂર લોડિંગ અને આવકમાં વધારાની સાથે હાલ દરરોજ સરેરાશ દરરોજ સરેરાશ 14.4 કિલોમીટરનો ટ્રેક બિછાવવામાં આવી રહી છે.
ભારતીય રેલ્વેએ નાણાકીય વર્ષ 22-23 દરમિયાન 1512 એમટી લોડિંગ કરીને નૂર લોડિંગમાં નવો વિક્રમ સ્થાપ્યો છે, જે પાછલા વર્ષના 1418 એમટી લોડિંગની સરખામણીમાં 6.63% વધુ છે. નૂર લોડિંગમાં વધારો થવાને કારણે આવકમાં 27.75% નો વધારો થયો છે, જેમાં IR રૂ. નાણાકીય વર્ષ 2021-22માં રૂ.1.91 લાખ કરોડની સરખામણીમાં 2.44 લાખ કરોડ. ગ્રાહક-કેન્દ્રિત અભિગમ, બિઝનેસ ડેવલપમેન્ટ એકમોના કાર્ય અને ભારતીય રેલવેની ચપળ નીતિ-નિર્માણને કારણે આ સિદ્ધિ શક્ય બની હતી.
ભારતીય રેલ્વેએ નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન પેસેન્જર/પદયાત્રી ક્રોસિંગ માટે 375 FOB નું નિર્માણ કર્યું હતું, જે અગાઉના વર્ષમાં 373 FOB હતું. લેવલ ક્રોસિંગ ગેટ્સ પર સલામતી એ ચિંતાનો મુખ્ય વિસ્તાર છે. નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન, ભારતીય રેલ્વેએ અગાઉના વર્ષમાં 867 એલસી ગેટ્સની સરખામણીમાં 880 એલસી ગેટ દૂર કર્યા હતા. ભારતીય રેલ્વે ગતિશક્તિ ફ્રેટ ટર્મિનલના વિકાસને પણ પ્રાથમિકતા આપી રહી છે અને નાણાકીય વર્ષ 2022-23માં અગાઉના વર્ષના 21 ની સરખામણીએ 30 નૂર ટર્મિનલનું નિર્માણ કર્યું હતું.
ભારતીય રેલ્વે 100% વિદ્યુતીકરણ હાંસલ કરવા અને વિશ્વનું સૌથી મોટું ગ્રીન રેલ્વે નેટવર્ક બનવાના તેના મિશન તરફ ઝડપથી આગળ વધી રહ્યું છે. નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન, ભારતીય રેલ્વેએ 6542 આરકેએમનું વિક્રમી વિદ્યુતીકરણ હાંસલ કર્યું, જે અગાઉના વર્ષના 6366 આરકેએમના વિદ્યુતીકરણની સરખામણીમાં 2.76% વધુ છે. નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન, ભારતીય રેલ્વેએ પાછલા વર્ષના 2909 કિલોમીટરની સરખામણીમાં 5243 કિલોમીટરનું બાંધકામ કરીને નવી લાઇન બાંધકામમાં નવો રેકોર્ડ હાંસલ કર્યો હતો. દરરોજ સરેરાશ 14.4 કિલોમીટરનો ટ્રેક બિછાવવામાં આવે છે. આ સિદ્ધિ પણ અત્યાર સુધીની સૌથી વધુ કમિશનિંગ છે.
ભારતીય રેલ્વેના હાલના ઉચ્ચ-ઘનતાવાળા રૂટ પર વધુ ટ્રેનો ચલાવવા માટે લાઇન ક્ષમતા વધારવા માટે, ઓટોમેટિક બ્લોક સિગ્નલિંગ એ ખર્ચ-અસરકારક ઉકેલ છે. નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન, ભારતીય રેલ્વેએ અગાઉના વર્ષના 218 કિમીની સરખામણીમાં 530 કિમી ઓટોમેટિક સિગ્નલિંગ સાથે અપગ્રેડ કર્યું હતું, જેમાં 143.12% નો વધારો નોંધાયો હતો, જે IRના ઈતિહાસમાં ઓટોમેટિક સિગ્નલિંગમાં હાંસલ કરાયેલ શ્રેષ્ઠ આંકડો છે.
‘સુગમ્ય ભારત અભિયાન’ના ભાગ રૂપે, ભારતીય રેલ્વે દિવ્યાંગજનો, વૃદ્ધો અને બાળકોને રેલ્વે પ્લેટફોર્મ પર ચળવળમાં સરળતા પ્રદાન કરવા માટે દેશભરના રેલ્વે સ્ટેશનો પર લિફ્ટ અને એસ્કેલેટર સ્થાપિત કરી રહી છે. નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન, ભારતીય રેલ્વેએ 215 લિફ્ટ્સ અને 184 એસ્કેલેટર્સ ઇન્સ્ટોલ કર્યા હતા, જે અગાઉના વર્ષમાં સ્થાપિત 208 લિફ્ટ અને 182 એસ્કેલેટર કરતાં નોંધપાત્ર વધારો છે. ભારતીય રેલ્વે પર નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન 414 સ્ટેશનોમાં યાર્ડ રિમોડેલિંગ હાથ ધરવામાં આવ્યું હતું. યાર્ડ રિમોડેલિંગથી માલસામાનની કાર્યક્ષમ હિલચાલ કરવામાં મદદ મળી છે અને રેકોર્ડ નૂર લોડિંગની સિદ્ધિમાં વધુ ફાળો આપ્યો છે.
નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન, ભારતીય રેલ્વેએ જૂની લીવર ફ્રેમથી કમ્પ્યુટર-આધારિત ઓપરેટિંગ સિસ્ટમમાં મોટી સંખ્યામાં ડિજિટલી ઇન્ટરલોક્ડ સ્ટેશનો બનાવ્યાં. ટ્રેન સંચાલનમાં ડિજિટલ ટેક્નોલોજીનો લાભ મેળવવા અને સલામતી વધારવા માટે ઇલેક્ટ્રોનિક ઇન્ટરલોકિંગને મોટા પાયે અપનાવવામાં આવી રહ્યું છે. ભારતીય રેલ્વેએ પાછલા વર્ષના 421 સ્ટેશનોની સરખામણીએ 538 સ્ટેશનોમાં ઇલેક્ટ્રોનિક ઇન્ટરલોકિંગ પ્રદાન કર્યું છે, જેમાં 27.79% નો વધારો નોંધાયો છે. રસ્તાઓ પર સાર્વજનિક ક્રોસિંગની સુવિધા માટે, ભારતીય રેલ્વેએ નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન 1065 ફ્લાયઓવર/અંડરપાસ બાંધ્યા હતા, જે અગાઉના વર્ષમાં 994 ફ્લાયઓવર/અંડરપાસની સરખામણીમાં 7.14% નો વધારો દર્શાવે છે.
ભારતીય રેલ્વેએ ભંગાર સામગ્રીને એકત્રીત કરીને અને ઈ-ઓક્શન દ્વારા તેનું વેચાણ કરીને સંસાધનોનો શ્રેષ્ઠ ઉપયોગ કરવા માટેના તમામ પ્રયાસો કર્યા છે. ભંગારનું વેચાણ રૂ. નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન રૂ.ની સરખામણીમાં 5736 કરોડ હાંસલ કરવામાં આવ્યા હતા. ગત વર્ષ દરમિયાન 5316 કરોડ, જે 7.90% નો વધારો દર્શાવે છે.