નવી દિલ્હીઃ ભારતીય રેલવેએ તેના સંપૂર્ણ બ્રોડગેજ નેટવર્કના ઇલેક્ટ્રિફિકેશનની મહત્વાકાંક્ષી યોજના શરૂ કરી છે જે માત્ર વધુ સારા ઇંધણ ઊર્જા વપરાશમાં પરિણમશે નહીં જેના પરિણામે થ્રુપુટમાં વધારો થશે, બળતણ ખર્ચમાં ઘટાડો થશે પરંતુ કિંમતી વિદેશી હૂંડિયામણમાં પણ બચત થશે.
નાણાકીય વર્ષ 2022-23 દરમિયાન, ઑક્ટોબર 2022 સુધી, ભારતીય રેલવેએ નાણાકીય વર્ષ 2021-22ના સમાન સમયગાળા દરમિયાન 895 RKMsની સરખામણીમાં 1223 રૂટ કિલોમીટર (RKMs) ઇલેક્ટ્રિફિકેશન હાંસલ કર્યા છે. તે અગાઉના વર્ષના સમાન સમયગાળાના આંકડા કરતાં 36.64% વધુ છે.
ઉલ્લેખનીય છે કે વર્ષ 2021-22 દરમિયાન ભારતીય રેલવેના ઈતિહાસમાં 6,366 RKMનું વિક્રમી વિદ્યુતીકરણ પ્રાપ્ત થયું હતું. અગાઉ, 2020-21 દરમિયાન સૌથી વધુ વિદ્યુતીકરણ 6,015 RKM હતું.
31મી ઓક્ટોબર 2022 સુધીમાં, IR ના BG નેટવર્કના 65,141 RKM (KRCL સહિત), 53,470 BG RKM નું વિદ્યુતીકરણ કરવામાં આવ્યું છે, જે કુલ BG નેટવર્કના 82.08% છે.