1. Home
  2. ગુજરાતી
  3. ભારતના મુખ્ય બંદરોએ નાણાકીય વર્ષ 2022-23માં વેપાર અને આર્થિક વૃદ્ધિને વેગઃ સર્બાનંદ સોનોવાલ
ભારતના મુખ્ય બંદરોએ નાણાકીય વર્ષ 2022-23માં વેપાર અને આર્થિક વૃદ્ધિને વેગઃ સર્બાનંદ સોનોવાલ

ભારતના મુખ્ય બંદરોએ નાણાકીય વર્ષ 2022-23માં વેપાર અને આર્થિક વૃદ્ધિને વેગઃ સર્બાનંદ સોનોવાલ

0
Social Share

નવી દિલ્હીઃ કેન્દ્રીય બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગો અને આયુષ મંત્રી સર્બાનંદ સોનોવાલે જણાવ્યું હતું કે નાણાકીય વર્ષ 2023 દરમિયાન, ભારતના મુખ્ય બંદરોએ અભૂતપૂર્વ ઊંચાઈઓ સર કરી છે અને કામગીરીના વિવિધ મુખ્ય સૂચકાંકોમાં નવા રેકોર્ડ બનાવ્યા છે. નવી દિલ્હીમાં આયોજિત FICCIના પોર્ટ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર કોન્ક્લેવની બીજી આવૃત્તિમાં બોલતા સોનોવાલે જણાવ્યું હતું કે મુખ્ય બંદરોએ સામૂહિક રીતે રેકોર્ડ બ્રેક 795 મિલિયન ટન કાર્ગોનું સંચાલન કર્યું હતું, જે પાછલા વર્ષની સરખામણીમાં 10.4 ટકાની વૃદ્ધિ નોંધાવી હતી. ઉપરાંત, તેઓએ 17,239 ટન પ્રતિ દિવસનું અત્યાર સુધીનું સૌથી વધુ ઉત્પાદન હાંસલ કર્યું હતું, જે ગયા વર્ષની સરખામણીમાં છ ટકાની વૃદ્ધિ દર્શાવે છે. બીજી નોંધપાત્ર સિદ્ધિમાં, અત્યાર સુધીનો શ્રેષ્ઠ ઓપરેટિંગ રેશિયો 48.54 ટકા હાંસલ કરવામાં આવ્યો હતો.

તેમણે કહ્યું કે જવાહરલાલ નહેરુ પોર્ટ ઓથોરિટી (JNPA) એ છ મિલિયનથી વધુ TEUs હેન્ડલ કરીને એક નવો બેન્ચમાર્ક સેટ કર્યો છે, જે અત્યાર સુધીનો સૌથી વધુ કન્ટેનર થ્રુપુટ દર્શાવે છે. તેમણે કહ્યું કે મુખ્ય બંદરોએ આ નાણાકીય વર્ષ દરમિયાન કુલ 21,846 જહાજોની હિલચાલ નોંધી છે, જે અત્યાર સુધીની સૌથી વધુ છે.

સોનોવાલે જણાવ્યું હતું કે વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીના નેતૃત્વમાં ભારતીય શિપિંગ ઉદ્યોગે જહાજોની સંખ્યા, કુલ ટનનીજ અને રોજગારી મેળવતા નાવિકોની સંખ્યાના સંદર્ભમાં નોંધપાત્ર વૃદ્ધિ જોઈ છે. તેમણે જણાવ્યું હતું કે ભારતીય ધ્વજ હેઠળ જહાજોનો કાફલો 2014માં 1,205 થી વધીને 2023 સુધીમાં 1,526 થઈ ગયો છે, જે તેની દરિયાઈ હાજરીને મજબૂત કરવા દેશની પ્રતિબદ્ધતા દર્શાવે છે. આ વધારો 2014માં 10.3 મિલિયનથી વધીને 2023માં 13.7 મિલિયન સુધી ગ્રોસ ટનેજમાં નોંધપાત્ર વધારો સાથે છે. આ કામગીરીની વધેલી ક્ષમતા અને સ્કેલ દર્શાવે છે. વધુમાં, કેન્દ્રીય મંત્રીએ જણાવ્યું હતું કે ભારતીય નાવિકોની સંખ્યા 2014માં 1,17,090 થી વધીને 2022માં નોંધપાત્ર 2,50,071 થઈ જશે, જે માત્ર નવ વર્ષમાં લગભગ 114 ટકાની વૃદ્ધિ નોંધાવશે.

પોર્ટની કામગીરીમાં ટેક્નોલોજીનો સમાવેશ કરવાના મહત્વ પર ભાર મૂકતા સોનોવાલે જણાવ્યું હતું કે “ભવિષ્ય સ્માર્ટ પોર્ટ્સનું છે અને અમે આ લક્ષ્ય તરફ પહેલાથી જ નોંધપાત્ર પગલાં લઈ રહ્યા છીએ”. ડેટા એનાલિટિક્સ અને આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સનો લાભ લઈને, ભારતનો હેતુ પોર્ટ ઑપરેશનને ઑપ્ટિમાઇઝ કરવાનો અને કાર્યક્ષમતામાં વધારો કરવાનો છે. તેમણે એનએલપી-મરીન અને સાગર-સેતુ એપ જેવી તાજેતરની ડિજિટલ પહેલો તરફ ધ્યાન દોર્યું, જે તમામ હિતધારકોને એક પ્લેટફોર્મ પર લાવવા, લોજિસ્ટિક્સ ખર્ચ અને સમય ઘટાડવા અને એકંદર કાર્યક્ષમતામાં સુધારો કરવા માટે યોગદાન આપવા તૈયાર છે. વધુમાં, મુખ્ય બંદરો ગેટ ઓટોમેશન, એન્ટરપ્રાઇઝ ટ્રેડ સોલ્યુશન્સ અને કન્ટેનર સ્કેનરની સ્થાપના સાથે ઓટોમેશન અપનાવી રહ્યા છે.

સોનોવાલે જણાવ્યું હતું કે ગ્રીન હાઇડ્રોજનના સંચાલન, સંગ્રહ અને પરિવહન માટે હાઇડ્રોજન હબ બનવાના ઉદ્દેશ્ય સાથે મુખ્ય બંદરોનો વિકાસ કરવામાં આવી રહ્યો છે. તેમણે કહ્યું કે દીનદયાલ, પરાદીપ અને વી.ઓ. ચિદમ્બરનાર પોર્ટ્સે હાઈડ્રોજન બંકરિંગ માટે જરૂરી ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર વિકસાવવાનું શરૂ કર્યું છે. સોનોવાલે ‘સ્માર્ટ, સેફ એન્ડ સસ્ટેનેબલ પોર્ટ્સ’ પર FICCI-CRISIL નોલેજ પેપર પણ બહાર પાડ્યું. આ નોલેજ પેપર સ્માર્ટ, સલામત અને ટકાઉ બંદરોના નિર્માણમાં ફાળો આપતા મુખ્ય ઘટકોની શોધ કરે છે. તે નવીનતમ તકનીકી પ્રગતિઓ, ઓપરેશનલ શ્રેષ્ઠ પદ્ધતિઓ અને ટકાઉપણાની પહેલની વ્યાપક ઝાંખી પૂરી પાડે છે જે પોર્ટ ઓપરેટરો પોર્ટ કાર્યક્ષમતાને ઑપ્ટિમાઇઝ કરવા અને પર્યાવરણીય અસર ઘટાડવા માટે અપનાવી શકે છે.

LEAVE YOUR COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Join our WhatsApp Channel

And stay informed with the latest news and updates.

Join Now
revoi whats app qr code