હવે ઘર બેઠા જ કોઈને પણ ઓનલાઈન પૈસા મોકલી શકાય છે.પહેલાના સમયમાં કોઈને પૈસા આપવા હોય ત્યારે પૈસા બેંકમાંથી ઉપાડ્યા બાદ બીજા લોકોને આપવામાં આવતા હતા પરંતુ હવે કોઈને પૈસા મોકલવા હોય તો બેંકમાં જવાની જરૂર નથી.આ માટે ફક્ત યુપીઆઈ અથવા QR કોડ સ્કેન કરીને પૈસા ટ્રાન્સફર કરી શકાય છે અને એમાં જો કોઈ બીજાના ખાતામાં પૈસા ટ્રાન્સફર થઇ જાય તો ચિંતા કરવાની જરૂર નથી.કારણ કે તમે Paytm, Google Pay અને PhonePe જેવી એપ્લિકેશનની ગ્રાહક સેવાની મદદ લઈ શકો છો અને રિફંડની રિકવેસ્ટ કરી શકો છો.જો ચુકવણી પ્રણાલી તમારી સમસ્યાનો ઉકેલ લાવવામાં નિષ્ફળ જાય, તો તમે ડિજિટલ વ્યવહારો માટે RBIના લોકપાલનો સંપર્ક કરી શકો છો.
UPI એ એક સુરક્ષિત પેમેન્ટ સિસ્ટમ છે તમારા તરફથી કેટલીક ભૂલો તમારા પૈસા ગુમાવવાનું કારણ બની શકે છે. તમે ખોટો UPI ID દાખલ કરીને અને ભૂલથી કોઈના બેંક ખાતામાં પૈસા મોકલીને સમસ્યાનો સામનો કરવો પડ્યો હશે. આવી પરિસ્થિતિઓમાં મોટાભાગના લોકો ગભરાઈ જાય છે પરંતુ રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયાના જણાવ્યા અનુસાર, તમે યોગ્ય પગલાં લઈને સરળતાથી ટ્રાન્સફર કરેલી રકમ પરત મેળવી શકો છો.
આરબીઆઈનું કહેવું છે કે ડિજિટલ સેવાઓ દ્વારા અજાણતાં ટ્રાન્ઝેક્શનના કિસ્સામાં, પીડિત વ્યક્તિએ અગાઉ ઉપયોગમાં લેવાતી પેમેન્ટ સિસ્ટમમાં ફરિયાદ નોંધાવવી જોઈએ.તે “સ્કીમની કલમ 8 હેઠળ ઉલ્લેખિત ફરિયાદના આધારે આવરી લેવામાં આવતી કેટલીક સેવાઓમાં ખામી માટે યોજનામાં વ્યાખ્યાયિત સિસ્ટમ સહભાગીઓ સામે ગ્રાહક ફરિયાદોના નિવારણ માટે નિમણૂક કરાયેલ એક વરિષ્ઠ અધિકારી છે.
જ્યારે ચુકવણી સિસ્ટમ UPI, ભારત QR કોડ અને અન્ય દ્વારા ચુકવણી વ્યવહારો સંબંધિત આરબીઆઈની સૂચનાઓનું પાલન કરતી નથી, જેમ કે લાભાર્થીઓના ખાતામાં ભંડોળ જમા કરવામાં નિષ્ફળતા અથવા વાજબી સમયની અંદર નાણાં પરત કરવામાં નિષ્ફળતા, વગેરેમાં ફરિયાદ નોંધાવી શકાય છે. લાભાર્થીના ખાતામાં ખોટી રીતે ફંડ ટ્રાન્સફર કરવામાં આવે ત્યારે કોઈપણ વ્યક્તિ લોકપાલને ફરિયાદ નોંધાવી શકે છે.