નવી દિલ્હીઃ ભારતીય રેલવેએ તાજેતરમાં કાર્બન સેવિંગ પોઈન્ટ, જેને રેલ ગ્રીન પોઈન્ટ્સ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, માલવાહક ગ્રાહકને સોંપવા માટે નીતિ માર્ગદર્શિકા નક્કી કરી છે. તે માત્ર એફઓઆઈએસના ઈ-આરડી પોર્ટલ પર નોંધાયેલા માલવાહક ગ્રાહકોને જ લાગુ પડશે.
દરેક ગ્રાહક કે જેઓ માલવાહક સેવાઓ માટે ઓનલાઈન (ઈ-ડિમાન્ડ મોડ્યુલ) માંગ કરે છે, તેમને રેલ ગ્રીન પોઈન્ટ્સ તરીકે ઓળખાતા કાર્બન ઉત્સર્જનની અપેક્ષિત બચતની વિગતો આપતા ભારતીય રેલવે દ્વારા પરિવહન કરવાનું પસંદ કરવા બદલ તેમનો આભાર માનતા ‘પોપ અપ’ દ્વારા સંકેત આપવામાં આવશે. એકવાર RR જનરેટ થઈ જાય પછી, કાર્બન ઉત્સર્જનની બચત ગ્રાહકના ખાતામાં રેલ ગ્રીન પોઈન્ટ્સના રૂપમાં જમા કરવામાં આવશે અને સંચિત પોઈન્ટ્સ પણ ફ્રેઈટ બિઝનેસ ડેવલપમેન્ટ પોર્ટલ પર તેના ખાતામાં દર્શાવવામાં આવશે. રેલ ગ્રીન પોઈન્ટ દર્શાવતું ડાઉનલોડ કરવા યોગ્ય પ્રમાણપત્ર સિસ્ટમમાં પ્રદાન કરવામાં આવી શકે છે.
રેલવેના કોઈપણ લાભ માટે રેલ ગ્રીન પોઈન્ટનો દાવો કરી શકાતો નથી. રેલ ગ્રીન પોઈન્ટ્સની ગણતરી નાણાકીય વર્ષના આધારે કરવામાં આવશે. આ માહિતીથી ગ્રાહકોને જે ‘ફીલ ગુડ ફેક્ટર’ મળશે તે તેમને ટ્રેન દ્વારા વધુ પરિવહન કરવા માટે પ્રેરિત કરશે. વધુમાં, કોર્પોરેટ ગ્રાહકો તેમની વેબસાઇટ પર, તેમના વાર્ષિક અહેવાલોમાં તેનો ઉલ્લેખ કરવાનું પસંદ કરી શકે છે.
રેલ ગ્રીન પોઈન્ટ માટેનું મોડ્યુલ CRIS/FOIS દ્વારા વિકસાવવામાં આવશે. CRIS ગ્રાહકો માટે તેમના રેલ ગ્રીન પોઈન્ટ્સના આધારે ઓળખ માટે અમુક પ્રકારના ગ્રીન સ્ટાર રેટિંગ પ્રકારનો ખ્યાલ પણ વિકસાવશે. રેલ ગ્રીન પોઈન્ટ્સ માટે લીડરશીપ બોર્ડનો પણ વિચાર થઈ શકે છે. આ યોજના એપ્રિલ 2022માં શરૂ થવાની સંભાવના છે.