મુંબઈ: કહેવાય છે કે બદલાતા સમયની સાથે ટેક્નોલોજીમાં પણ ઘણો બદલાવ આવ્યો છે. હવે દરેક શહેરમાં કેબ વધુ પ્રચલિત થઈ ગઈ છે. જો તમારે ક્યાંય જવું હોય તો ઓનલાઈન કેબ ઉપલબ્ધ છે, માત્ર થોડી ઔપચારિકતા છે અને લોકો આનંદદાયક પ્રવાસનો આનંદ માણી રહ્યા છે. તે જ સમયે, છેલ્લા ઘણા દાયકાઓથી, એક કે બે નહીં પરંતુ લગભગ છ દાયકાઓથી તમે દેશની આર્થિક રાજધાની મુંબઈની સડકો પર કાળી અને પીળી ટેક્સીઓ દોડતી જોઈ હશે.મુંબઈમાં રહેતા લોકો માટે આ કાળી-પીળી ‘પ્રીમિયર પદ્મિની’ ટેક્સીનું ચિત્ર તેમના મગજમાં ચોંટી ગયું છે. આ ટેક્સી સેવા ‘કાલી-પીલી’ ટેક્સી સેવા તરીકે જાણીતી હતી અને મુંબઈના લોકો આ ટેક્સી સેવા સાથે ઊંડો સંબંધ ધરાવે છે. હવે તે લોકો માટે એક દુઃખદ સમાચાર છે, તે એ છે કે સોમવાર એટલે કે 30 ઓક્ટોબરથી આ કાળી-પીળી ટેક્સીની “સફર” સમાપ્ત થવા જઈ રહી છે.
તેનું કારણ એ છે કે હવે શહેરમાં નવા મોડલ અને એપ આધારિત કેબ સેવાઓ ઉપલબ્ધ છે અને તેના કારણે હવે આ કાળી અને પીળી ટેક્સીને મુંબઈની શેરીઓમાંથી હટાવી દેવામાં આવશે. મુંબઈમાં તાજેતરમાં જાહેર ટ્રાન્સપોર્ટર ‘બેસ્ટ’ની પ્રખ્યાત લાલ ડબલ-ડેકર ડીઝલ બસો પણ રસ્તાઓ પરથી હટાવી દેવામાં આવી છે અને તે પછી આ કાળી-પીળી ટેક્સીઓ પણ રસ્તાઓ પર દેખાશે નહીં.
પરિવહન વિભાગના એક અધિકારીએ જણાવ્યું કે ‘પ્રીમિયર પદ્મિની’ની છેલ્લી ટેક્સી 29 ઓક્ટોબર, 2003ના રોજ તારદેવ આરટીઓમાં રજીસ્ટર કરવામાં આવી હતી. તેમણે કહ્યું કે શહેરમાં કેબ ચલાવવાની સમય મર્યાદા 20 વર્ષ છે, તેથી સોમવારથી ‘પ્રીમિયર પદ્મિની’ એટલે કે કાળી-પીળી ટેક્સીઓ સત્તાવાર રીતે મુંબઈના રસ્તાઓ પર દોડશે નહીં. મુંબઈની છેલ્લી રજિસ્ટર્ડ પ્રીમિયર પદ્મિની ટેક્સી (MH-01-JA-2556)ના માલિક પ્રભાદેવીએ કહ્યું, “આ મુંબઈ અને અમારા જીવનનું ગૌરવ છે.”
મુંબઈમાં કેટલાક લોકોએ માંગ કરી છે કે ઓછામાં ઓછી એક ‘પ્રીમિયર પદ્મિની’ મ્યુઝિયમમાં સાચવવી જોઈએ. થોડા વર્ષો પહેલા ‘મુંબઈ ટેક્સીમેન્સ યુનિયન’એ સરકારને ઓછામાં ઓછી એક કાળી અને પીળી ટેક્સીને સાચવવા માટે અરજી કરી હતી, પરંતુ તેમાં કોઈ સફળતા મળી ન હતી. મુંબઈ ટેક્સીમેન્સ યુનિયનના જનરલ સેક્રેટરી એએલ ક્વાડ્રોસે જણાવ્યું હતું કે ‘પ્રીમિયર પદ્મિની’એ 1964માં ‘ફિયાટ-1100 ડિલાઈટ’ મોડલ સાથે ટેક્સી તરીકે તેની સફર શરૂ કરી હતી. આ ટેક્સી હવે અમારી યાદોમાં રહેશે