ડોમેસ્ટિક ઉડ્ડયન ઉદ્યોગે 2023ના પ્રથમ આઠ મહિનામાં મુસાફરોના ટ્રાફિકમાં નોંધપાત્ર ઉછાળો અનુભવ્યો છે. નવીનતમ ડેટા વિશ્લેષણ અનુસાર, જાન્યુઆરીથી ઓગસ્ટ 2023 દરમિયાન સ્થાનિક એરલાઇન્સ દ્વારા વહન કરાયેલા મુસાફરોની સંખ્યા પ્રભાવશાળી 1190.62 લાખ સુધી પહોંચી છે, જે નોંધપાત્ર વધારો દર્શાવે છે. ગયા વર્ષના સમાન સમયગાળાની સરખામણીમાં 38.27% છે.
એકલા ઓગસ્ટ 2023 મહિનામાં 23.13%નો નોંધપાત્ર માસિક વૃદ્ધિ દર જોવા મળ્યો હતો, જેમાં મુસાફરોની સંખ્યા વધીને 148.27 લાખ થઈ હતી. પેસેન્જર વૃદ્ધિમાં આ ઉપરનું વલણ ઉદ્યોગની સ્થિતિસ્થાપકતા અને વૈશ્વિક રોગચાળા દ્વારા ઊભા થયેલા પડકારોમાંથી પુનઃપ્રાપ્તિને પ્રતિબિંબિત કરે છે.
પેસેન્જર ટ્રાફિકમાં પ્રભાવશાળી વૃદ્ધિ હોવા છતાં, તે નોંધવું યોગ્ય છે કે ઓગસ્ટ 2023માં સુનિશ્ચિત સ્થાનિક એરલાઇન્સ માટે એકંદર રદ કરવાનો દર માત્ર 0.65% હતો. ઓગસ્ટ 2023 દરમિયાન, શિડ્યુલ ડોમેસ્ટિક એરલાઈન્સ દ્વારા કુલ 288 પેસેન્જર-સંબંધિત ફરિયાદો પ્રાપ્ત થઈ હતી, જેમાં દર 10,000 પેસેન્જરો દીઠ લગભગ 0.23 ફરિયાદોનો દર હતો. આ ઓછી ફરિયાદ અને રદીકરણ દર ગ્રાહક સંતોષને પ્રાધાન્ય આપવા અને મુસાફરોને વિશ્વસનીય અને કાર્યક્ષમ સેવાઓ પ્રદાન કરવા માટેના ઉદ્યોગના પ્રયાસોનું પ્રમાણ છે.
આ ક્ષેત્રની વૃદ્ધિની પ્રશંસા કરતાં કેન્દ્રીય નાગરિક ઉડ્ડયન અને સ્ટીલ મંત્રી જ્યોતિરાદિત્ય એમ. સિંધિયાએ કહ્યું છે કે આ સાતત્યપૂર્ણ વૃદ્ધિ એ એરલાઇન્સ, એરપોર્ટ્સ અને નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયના સલામત, કાર્યક્ષમતા અને ગ્રાહક-કેન્દ્રિત ઉડ્ડયન ઇકોસિસ્ટમને પ્રોત્સાહન આપવાના સામૂહિક પ્રયાસોનું પ્રમાણ છે. ઉડ્ડયન ઉદ્યોગ પ્રવાસીઓની સલામતી અને આરામ સુનિશ્ચિત કરવા માટે પ્રતિબદ્ધ છે જ્યારે મુસાફરીની માંગ અને નિયમોને અનુરૂપ બની રહે છે. જેમ જેમ હવાઈ મુસાફરી પુનઃપ્રાપ્ત થઈ રહી છે, તેમ તેમ સ્થાનિક એરલાઈન્સ સમગ્ર ભારતમાં આર્થિક વૃદ્ધિ અને કનેક્ટિવિટીની સુવિધામાં મુખ્ય ભૂમિકા ભજવવા માટે તૈયાર છે.