ટેલિકોમ રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા રિપીલ રેગ્યુલેશન્સ, 2023નો મુસદ્દો જાહેર
નવી દિલ્હીઃ TRAI એ 10 ડિસેમ્બર 2001ના રોજ ડાયલ-અપ અને લીઝ્ડ લાઇન ઈન્ટરનેટ એક્સેસ સર્વિસીસ, 2001 (2001 નો 4) સેવાની ગુણવત્તા પરના નિયમનને સૂચિત કર્યું હતું. આ નિયમન BSNL, MTNL અને VSNL જેવા વર્તમાન ઓપરેટરો સહિત તમામ મૂળભૂત સેવા ઓપરેટરો અને ઇન્ટરનેટ સેવા પ્રદાતાઓને લાગુ પડે છે. સેવાના ધોરણોની ગુણવત્તા નક્કી કરવાનો હેતુ નેટવર્ક કામગીરીના પરિમાણો સેટ કરીને ગ્રાહકને સંતોષ આપવાનો હતો. તેના નેટવર્કને યોગ્ય રીતે પરિમાણ કરીને, સમયાંતરે સેવાની ગુણવત્તાને માપવા અને નિર્દિષ્ટ બેન્ચમાર્ક સાથે તેની સરખામણી કરીને, વિવિધ સેવા પ્રદાતાઓ દ્વારા પ્રદાન કરવામાં આવેલ કામગીરીના સ્તરનું નિરીક્ષણ કરીને અને ઈન્ટરનેટ સેવાઓની ગુણવત્તાને સુનિશ્ચિત કરીને આ પ્રાપ્ત કરવાની અપેક્ષા રાખવામાં આવે છે તેમજ ગ્રાહકોના હિતોનું રક્ષણ કરી શકાય છે.
એવું જોવામાં આવે છે કે આ નિયમો ત્યારે જારી કરવામાં આવ્યા હતા જ્યારે ધીમા ઈન્ટરનેટનો ઉપયોગ કરવા માટે માત્ર ડાયલ અપ સેવા ઉપલબ્ધ હતી. ટેલિકોમ નેટવર્ક્સ, વાયરલાઇન તેમજ વાયરલેસ બંને, xDSL, FTTH, LTE વગેરે જેવી ટેક્નોલોજીઓ પર હાઇ સ્પીડ બ્રોડબેન્ડ સેવા પ્રદાન કરવા માટે સમય જતાં વિકસિત થયા છે. જ્યારે લીઝ્ડ લાઈન એક્સેસ સેવાઓ સામાન્ય રીતે ઈન્ટરનેટ ગેટવે સર્વિસ પ્રોવાઈડર્સ (IGPS) દ્વારા પૂરી પાડવામાં આવે છે જેમની પાસે એન્ટરપ્રાઈઝ માટે ISP લાઇસન્સ છે, તે સર્વિસ લેવલ એગ્રીમેન્ટ (SLA) આધારિત સેવા છે.
SLA આધારિત સેવા હોવાને કારણે, સેવાની ગુણવત્તા સંબંધિત મુદ્દાઓને ઉકેલવા માટે કરાર કરનાર પક્ષકારો વચ્ચે આ કરારમાં પર્યાપ્ત જોગવાઈઓ કરવામાં આવી છે. તેથી, ડાયલ-અપ અને લીઝ્ડ લાઈન ઈન્ટરનેટ એક્સેસ સર્વિસીસ, 2001ની સેવાની ગુણવત્તા અંગેનું આ નિયમન વર્તમાન સંદર્ભમાં વધુ સુસંગત જણાતું નથી. ઉપરોક્ત બાબતોને ધ્યાનમાં રાખીને, ઓથોરિટી અધિકૃત ગેઝેટમાં તેની સૂચનાની તારીખથી પ્રભાવી સાથે ડાયલ-અપ અને લીઝ્ડ લાઇન ઈન્ટરનેટ એક્સેસ સેવાઓ, 2001 (2001 નો 4) સેવાની ગુણવત્તા પરના નિયમનને રદ કરવા ઈચ્છે છે. ટેલિકોમ રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા રિપીલ રેગ્યુલેશન્સ, 2022નો ડ્રાફ્ટ ટ્રાઈની વેબસાઈટ પર ઉપલબ્ધ છે અને તે 17 એપ્રિલ, 2023 સુધી હિતધારકોની ટિપ્પણીઓ માટે ખુલ્લો રહેશે.