1. Home
  2. ગુજરાતી
  3. દેશનો પ્રથમ એલિવેટેડ અર્બન એક્સપ્રેસવે 2023માં કાર્યરત થશે
દેશનો પ્રથમ એલિવેટેડ અર્બન એક્સપ્રેસવે 2023માં કાર્યરત થશે

દેશનો પ્રથમ એલિવેટેડ અર્બન એક્સપ્રેસવે 2023માં કાર્યરત થશે

0
Social Share

દિલ્હી: કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને ધોરીમાર્ગ મંત્રી નીતિન ગડકરીએ જણાવ્યું હતું કે દ્વારકા એક્સપ્રેસવે, જેને હરિયાણા ભાગમાં નોર્ધન પેરિફેરલ રોડ તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે, તેને ભારતમાં પ્રથમ એલિવેટેડ અર્બન એક્સપ્રેસવે તરીકે વિકસાવવામાં આવી રહ્યો છે.

ટ્વીટ્સની શ્રેણીમાં તેમણે જણાવ્યું હતું કે દ્વારકા એક્સપ્રેસવે દિલ્હી-ગુડગાંવ એક્સપ્રેસવે (ગોલ્ડન ચતુર્ભુજના દિલ્હી-જયપુર-અમદાવાદ-મુંબઈ હાથનો ભાગ) અને ધમનીના રસ્તાઓ પર દબાણ ઘટાડશે જે મુખ્યત્વે પશ્ચિમ દિલ્હીના મુસાફરોના ભારે ટ્રાફિકની ભીડનો અનુભવ કરે છે. તેમણે કહ્યું કે NH-8 પરનો 50%-60% ટ્રાફિક નવા એક્સપ્રેસ વે પર વાળવામાં આવશે, જેનાથી સોહના રોડ, ગોલ્ફ કોર્સ રોડ અને એર એક્સટેન્શન તરફ ટ્રાફિકની ગતિમાં સુધારો થશે. એકવાર 2023માં કાર્યરત થયા પછી, તે દિલ્હી-એનસીઆરમાં પણ વાયુ પ્રદૂષણ ઘટાડવામાં ખૂબ મદદ કરશે, એમ તેમણે ઉમેર્યું.

ગડકરીએ જણાવ્યું હતું કે પ્રધાનમંત્રી  નરેન્દ્ર મોદીના દૂરંદેશી નેતૃત્વ હેઠળની સરકાર દેશના ખૂણેખૂણે વિશ્વસ્તરીય માળખાકીય સુવિધાઓના વિકાસને સક્રિયપણે પ્રાથમિકતા આપી રહી છે અને ‘કનેક્ટિવિટી દ્વારા સમૃદ્ધિ’નો માર્ગ મોકળો કરી રહી છે. તે 16-લેન એક્સેસ-નિયંત્રિત હાઇવે છે જેમાં બંને બાજુએ ઓછામાં ઓછા 3-લેન સર્વિસ રોડની જોગવાઈ છે, દિલ્હીમાં દ્વારકાથી હરિયાણાના ગુરુગ્રામને જોડતો એક્સપ્રેસવે કુલ 29 કિમી લંબાઈ સાથે, જેમાંથી 19 કિમી લંબાઈ હરિયાણામાં આવે છે જ્યારે બાકીની 10 કિમી લંબાઈ દિલ્હીમાં છે જેને રૂ. 9,000 કરોડના ખર્ચે વિકસાવવામાં આવી રહ્યો છે.

ગડકરીએ જણાવ્યું હતું કે દ્વારકા એક્સપ્રેસવેમાં સૌથી લાંબી (3.6 કિમી) અને સૌથી પહોળી (8 લેન) શહેરી રોડ ટનલના નિર્માણ સહિત મુખ્ય જંકશન પર 4 મલ્ટી-લેવલ ઇન્ટરચેન્જ (ટનલ/અંડરપાસ, એટ-ગ્રેડ રોડ, એલિવેટેડ ફ્લાયઓવર અને ફ્લાયઓવર ઉપર) હશે. ભારત. એક્સપ્રેસવે NH-8 (દિલ્હી-ગુરુગ્રામ એક્સપ્રેસવે) પર શિવ-મૂર્તિથી શરૂ થાય છે અને દ્વારકા સેક્ટર 21, ગુરુગ્રામ બોર્ડર અને બસઈ થઈને ખેરકી દૌલા ટોલ પ્લાઝા પાસે સમાપ્ત થાય છે.

મંત્રીએ કહ્યું કે આ પ્રતિષ્ઠિત પ્રોજેક્ટનો વિકાસ રાજધાની દિલ્હીની ભીડને દૂર કરવાની યોજનામાં મુખ્ય ભૂમિકા ભજશે. એકવાર દ્વારકા એક્સપ્રેસ વે પૂર્ણ થઈ ગયા પછી, તે દ્વારકાના સેક્ટર 25માં આગામી ઈન્ડિયા ઈન્ટરનેશનલ કન્વેન્શન સેન્ટર (આઈઆઈસીસી) સુધી સીધો પ્રવેશ પ્રદાન કરશે અને છીછરા ટનલ દ્વારા આઈજીઆઈ એરપોર્ટને વૈકલ્પિક કનેક્ટિવિટી પણ પ્રદાન કરશે. તેમણે કહ્યું હતું કે અદ્યતન ઇન્ટેલિજન્ટ ટ્રાન્સપોર્ટેશન સિસ્ટમ્સ (ITS) જેવી કે એડવાન્સ્ડ ટ્રાફિક મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ, ટોલ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ, CCTV કેમેરા, સર્વેલન્સ વગેરે આ આગામી વર્લ્ડ ક્લાસ કોરિડોરનો ભાગ અને પાર્સલ હશે.

ગડકરીએ જણાવ્યું હતું કે દ્વારકા એક્સપ્રેસ વેમાં 12,000 વૃક્ષોના પ્રત્યારોપણ સાથે વૃક્ષ પ્રત્યારોપણની વિશાળ સિદ્ધિ હશે. તેમણે જણાવ્યું હતું કે આ પ્રોજેક્ટમાં એક એન્જિનિયરિંગ પાસું પણ છે જેમાં 34 મીટર પહોળો 8-લેન હાઇવેનો સમાવેશ થાય છે, જે એક જ થાંભલા પર બાંધવામાં આવી રહ્યો છે. આ પ્રોજેક્ટ તેના બાંધકામ માટે 2 લાખ MT સ્ટીલ (એફિલ ટાવરમાં વપરાતા સ્ટીલના 30 ગણા) અને 20 લાખ ટન કોંક્રિટ (બુર્જ ખલીફામાં વપરાયેલ કોંક્રિટના 6 ગણા) વપરાશનો અંદાજ છે.

LEAVE YOUR COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Join our WhatsApp Channel

And stay informed with the latest news and updates.

Join Now
revoi whats app qr code