ઈન્ટરનેશનલ એનર્જી એજન્સીના અહેવાલ મુજબ, વૈશ્વિક સ્તરે, ખાસ કરીને ચીનમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનો તરફ વધતું વલણ વૈશ્વિક તેલ બજારને વિક્ષેપિત કરવા માટે તૈયાર છે. તાજેતરના વર્ષોમાં, તેલની માંગમાં થયેલા વધારા અને ગ્રહ-વર્મિંગ ઉત્સર્જન માટે ચીન જવાબદાર છે. પરંતુ હવે ત્યાં નવી કારના વેચાણમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનોનો હિસ્સો 40 ટકા અને વૈશ્વિક સ્તરે 20 ટકા છે. તે મુખ્ય તેલ અને ગેસ ઉત્પાદકોને “સંકટમાં” મૂકે છે.
IEA વર્લ્ડ એનર્જી આઉટલુક 2024 આવા ભવિષ્યની રૂપરેખા આપે છે. જ્યાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનોને અપનાવવાની ગતિ ચાલુ રહેશે. જેના કારણે 2030 સુધીમાં તેલની માંગમાં પ્રતિદિન 60 લાખ બેરલનો વધારો થવાની સંભાવના છે. એજન્સીએ જણાવ્યું હતું કે વર્તમાન વલણો અને નીતિઓ અને સામગ્રીની ઉપલબ્ધતાના આધારે, વૈશ્વિક કારના વેચાણમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનોનો હિસ્સો 2030 માં 50 ટકા સુધી પહોંચી જશે.
ચીનમાં પહેલાથી જ વિશ્વની અડધી ઇલેક્ટ્રિક કાર રસ્તાઓ પર છે. એવો અંદાજ છે કે 2030 સુધીમાં ચીનમાં વેચાતી 70 ટકા નવી કાર ઇલેક્ટ્રિક હશે. નવી પવન અને સૌર ઉર્જાના મોટા પાયે ઉપયોગ સાથે, ચીન આબોહવા પરિવર્તન સામે લડવાના તેના ધ્યેય સાથે ગતિ જાળવી રહ્યું છે. જેના કારણે ઉત્સર્જન ટોચ પર આવશે અને દાયકાના અંત સુધીમાં ઘટવાનું શરૂ થશે.
IEA અનુસાર, વીજળીની માંગમાં વધારા સાથે સ્વચ્છ ઊર્જાનું વિસ્તરણ હાથ ધરવામાં આવી રહ્યું છે. જેમાં કોલસાને બાળીને ઉત્પાદિત વીજળીનો પણ સમાવેશ થાય છે. અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે “હળવા ઔદ્યોગિક વપરાશ, ઇલેક્ટ્રિક ગતિશીલતા, કૂલિંગ તથા ડેટા કેન્દ્રો અને AIને કારણે” વીજળીની માંગ અપેક્ષા કરતાં વધુ ઝડપથી વધી રહી છે. તેમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે હીટિંગ, વાહનો અને કેટલાક ઉદ્યોગોને વીજળી પર સ્વિચ કરવા માટેનો રોડમેપ સ્પષ્ટ થવા લાગ્યો છે.