લખનૌઃ કુશીનગર ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટથી દિલ્હી માટે ઉડ્ડયન સેવા આપતી કંપની સ્પાઈસ જેટની સેવાની હાલત એવી છે કે કંપનીએ 7 મહિનામાં કુલ 66 વખત તેની ફ્લાઈટ્સ કેન્સલ કરી છે. હવે 31મી માર્ચ સુધી સેવા બંધ કરી દેવામાં આવી છે. એવું નથી કે એરલાઈન્સને પેસેન્જર નથી મળી રહ્યા પણ 78 સીટો સામે સરેરાશ 68 પેસેન્જર મળવાના કારણે અને ઉડાન યોજના હેઠળ આવરી લેવાયા હોવાથી ભારત સરકાર તરફથી ખાલી સીટો પર ભાડું લેવા છતાં ફ્લાઇટ બંધ રહેતા લોકોમાં રોષ જોવા મળી રહ્યો છે.
20 ઓક્ટોબર, 2021 ના રોજ, જ્યારે પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીએ કુશીનગર ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ પરથી ફ્લાઈટ સેવાઓ શરૂ કરી, ત્યારે બૌદ્ધ સર્કિટના દેશો સહિત પૂર્વ યુપી અને બિહારના પશ્ચિમ ભાગના જિલ્લાઓમાં રહેતા હજારો નાગરિકોના ચહેરા પર આનંદ હતો. એવું લાગે છે કે હવે બુદ્ધના મહાપરિનિર્વાણ સ્થળનો માળખાકીય વિકાસ ઝડપથી થશે અને પ્રવાસન ક્ષેત્રનો વિકાસ થશે અને બોધ ગયાની સમકક્ષ બનશે. પરંતુ એરલાઈન કંપની સ્પાઈસ જેટે 31મી માર્ચ સુધી સેવા બંધ રાખવાની જાહેરાત કરીને લોકોની બાકી રહેલી ખુશીઓ અને આશાઓને બરબાદ કરી દીધી છે. કેન્દ્ર સરકારની UDAN સ્કીમ હેઠળ સબસિડી મળી રહી હોવા છતાં કંપનીએ માત્ર મુંબઈ અને કોલકાતાની ફ્લાઈટ જ શરૂ કરી નથી, પરંતુ દિલ્હીની એકમાત્ર ફ્લાઈટથી પણ મોં ફેરવી લીધું છે.
દેશના અંતરિયાળ વિસ્તારોમાં એર કનેક્ટિવિટી વધારવા માટે કેન્દ્ર અને રાજ્ય સરકારે પ્રાદેશિક કનેક્ટિવિટી સ્કીમ ‘ઉડે દેશ કા આમ નાગરિક’ હેઠળ બીજા વિશ્વ યુદ્ધ દરમિયાન બનેલી તત્કાલીન એરસ્ટ્રીપને આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ તરીકે વિકસાવી હતી. 600 કરોડનું બજેટ ખર્ચીને આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ અસ્તિત્વમાં આવ્યું. જાળવણી અને પગાર પાછળ દર મહિને 2 કરોડથી વધુનો ખર્ચ થઈ રહ્યો છે.
આને ધ્યાનમાં લીધા વિના અને મુસાફરો મળવા છતાં, કંપનીએ અચાનક ફ્લાઇટ સેવાને પહેલા 30 ડિસેમ્બર સુધી અને પછી 31 માર્ચ સુધી સ્થગિત કરવાની જાહેરાત કરી. એરપોર્ટ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા આ ઘટનાથી દૂર રહીને એરલાઈનને દોષી ઠેરવી રહી છે. આવી સ્થિતિમાં લોકો એરપોર્ટના ભાવિ અને સરકારના ઇરાદા પર સવાલો ઉઠાવી રહ્યા છે. એરપોર્ટ ડાયરેક્ટર રાજેન્દ્ર પ્રસાદ લંકાએ જણાવ્યું હતું કે, મુખ્યાલયને કંપનીની મનસ્વીતા વિશે જાણ કરવામાં આવી છે.