આજના બજારના યુગમાં ગ્રાહકે જાગૃત રહેવું ખૂબ જ જરૂરી છે. વિશ્વ ગ્રાહક અધિકાર દિવસ દર વર્ષે 15 માર્ચે ઉજવવામાં આવે છે. આ દિવસે ગ્રાહકોને જાગૃત કરવાના હેતુથી અનેક પ્રકારના અભિયાનો પણ ચલાવવામાં આવે છે.
વિશ્વ ગ્રાહક દિવસની ઉજવણીનો વિચાર સૌપ્રથમ તત્કાલીન અમેરિકી રાષ્ટ્રપતિ જોન એફ કેનેડીએ આપ્યો હતો. 15 માર્ચ, 1962ના રોજ, જ્હોન એફ. કેનેડીએ યુએસ કોંગ્રેસને સત્તાવાર રીતે સંબોધિત કર્યું. આ સમય દરમિયાન તેમણે ઉપભોક્તા સંબંધિત અધિકારો ઉભા કર્યા. જ્હોન એફ. કેનેડી વિશ્વના પ્રથમ નેતા હતા જેમણે પ્રથમ વખત ગ્રાહક અધિકારોની વાત કરી હતી. વર્ષ 1983માં 15 માર્ચે પ્રથમ વખત ગ્રાહક દિવસની ઉજવણી કરવામાં આવી હતી.
આ પછી, દર વર્ષે 15 માર્ચે વિશ્વ ગ્રાહક દિવસ ઉજવવાનું શરૂ થયું. વિશ્વ ગ્રાહક દિવસની ઉજવણીનો હેતુ ગ્રાહકોને તેમના અધિકારો વિશે જાગૃત કરવાનો છે. આજના યુગમાં જ્યારે કાળાબજાર, સંગ્રહખોરી અને બનાવટીનું પ્રમાણ વધી રહ્યું છે. આવી સ્થિતિમાં, લોકો માટે તેમના ગ્રાહક અધિકારો વિશે જાણવું મહત્વપૂર્ણ છે.